เกี่ยวกับผู้เขียน

เกี่ยวกับผู้เขียน

สุเจน กรรพฤทธิ์

เกิดที่กรุงเทพฯ เติบโตช่วงหนึ่งที่สุพรรณบุรี เรียนจบมัธยมปลายที่โรงเรียนราชวินิต มัธยม ขณะเรียนที่โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ยังเป็นประธานชุมนุมวรรณศิลป์ และมีโอกาสทำค่ายตามชนบท ทำให้อยากถ่ายทอดสิ่งที่พบเห็นออกมาเป็นงานสารคดี จนเมื่อได้รับคำแนะนำจาก ธีรภาพ โลหิตกุล จึงตัดสินใจยึดอาชีพเขียนสารคดีเลี้ยงชีวิต

เริ่มงานแรกที่นิตยสาร แอดวานซ์ ไทยแลนด์จีโอกราฟฟิค จากนั้นย้ายไปเป็นนักข่าวที่หน้าปริทรรศน์ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน พอถึงปลายปี ๒๕๔๘ จึงเข้าทำงานที่กองบรรณาธิการ นิตยสาร สารคดี จนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่อยากทำในอนาคตคือ เดินทางไปเปิดหูเปิดตาในแถบอุษาคเนย์ แก้ไขการรับรู้ทางประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนซึ่งมักทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันระหว่างคนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน

4 thoughts on “เกี่ยวกับผู้เขียน

  • คุณสุเจนคะ
    ดิฉันเป็นอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับมอบหมายให้ติดต่อกับคุณเพื่อแจ้งว่า คุณได้รับการคัดเลือกให้เป็นบุคคลดีเด่น 1 ใน 50 คนของคณะ และจะขอให้คุณกรอกประวัติและข้อเขียนเล็กน้อยเพื่อตีพิมพ์ในหนังสือ 50 ปีคณะศิลปศาสตร์ กรุณาให้อีเมล์ของคุณเพื่อดิฉันจะได้ส่งจดหมายและแบบฟอร์มต่อไป ติดต่อดิฉันได้ที่อีเมล์แอดเดรสข้างต้น
    ขอบคุณค่ะ
    ศิวาภรณ์ นาคะชัย

  • สวัสดีค่ะคุณสุเจน
    ดิฉันเป็นนิสิตระดับปริญญาเอก สาขาไทยศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา กำลังทำดุษฎีนิพนธ์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ลาวอยู่ค่ะ จึงอยากขอคำปรึกษา และคำแนะนำบางประการจากคุณสุเจน หากคุณสุเจนจะกรุณารบกวนติดต่อกลับตามe-mail address ด้านบนนะคะ
    ขอบคุณค่ะ

  • เห็นคุณให้ความเห็น เรื่องรถไฟฟ้าความเร็วสูง กับคดีการข่มขืนน้องแก้ม คุณเอาโยงกันได้ ปัญหามันไม่ได้อยู่ว่าใช้เทคโนโลยีอะไร เค้าด่าองค์กร การทำงาน process การคัดเลือกพนักงานเข้ามาทำงาน ความปลอดภัยต่าง ๆ

    คนมีปัญหาด้านตรรกะความคิด โยงมั่วซั่วไปหมด ผมว่าคนแบบนี้ คณะศิลปศาสตร์ จะเอามาเป็น 1 ใน 50 ศิษย์เก่าดีเด่น ผมว่า ตลกสุด ๆ อ่ะ ไปหัดคิดเชิงเหตุผลดีกว่าครับ อายเค้า เหมือนคนไร้สมองเลย

    http://s11.postimg.org/nznqmxf8z/1551562_722012817858753_998449989022940088_n.jpg

ใส่ความเห็น