Home

 
 


รับของสมนาคุณพิเศษจาก "นายรอบรู้" สำหรับทุกท่านที่ส่งจดหมายมาแนะนำข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" ได้ที่
สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐
หรือ โทรสาร ๒๘๐-๗๐๐๓ email : contact@sarakadee.com
 
เข้าถ้ำพุงช้าง จ. พังงา
คำขวัญจังหวัดจันทบุรี
แนะนำร้านอาหารอร่อย ที่เชียงใหม่

คำขวัญจังหวัดจันทบุรี

เนื่องด้วยดิฉันเป็นชาวจันทบุรี ได้ซื้อหนังสือ นายรอบรู้ จันทบุรี เพื่อประกอบการศึกษา และได้สังเกตเห็นข้อผิดพลาดของสำนักพิมพ์บางประการ อันได้แก่คำขวัญของจังหวัดที่หน้าปก ซึ่งทางสำนักพิมพ์ได้เขียนว่า "น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้ พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี" ซึ่งอันที่จริงแล้วต้องเป็น "สมเด็จพระเจ้าตากสินกู้ชาติ รวมญาติที่จันทบุรี" ถึงจะถูกค่ะ
ในเรื่องของของกินและที่กิน ใน อ. เมือง ประเภทอาหารทะเล ร้านอาหารไผ่เงินได้ปิดกิจการและขายที่ทิ้งไปนานแล้ว และร้านสวนศาลหินก็ได้ปิดกิจการไปแล้วเช่นกัน แต่มีร้านอาหารใหม่คือ ร้าน "บ่อเอกฟิชชิ่งปาร์ค" ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โทร. ติดต่อที่ (๐๓๙) ๓๕-๑๑๖๖ และร้าน "ดรีม" ขายอาหารแนวตะวันตก ตรงร้านธนวัฒน์ซึ่งเป็นปั๊มเชลล์ โทรติดต่อที่ (๐๓๙) ๓๕-๑๓๐๐ ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวคือร้าน "ก๋วยเตี๋ยวปลาอภิชน" อยู่ที่ ถ. ตรีรัตน์ ใกล้ๆ กับ K.P. แกรนด์ และมีร้านอาหารขาหมูที่กำลังเปิดใหม่คือร้าน "ขาหมูนายเม้ง" บริเวณตลาดน้ำพุ ถ้ามีที่อยู่และเบอร์โทร จะติดต่อไปให้อีกครั้ง
(สุธารินี เอกบุณยืน/จันทบุรี)


คำขวัญของ จ. จันทบุรี ได้เปลี่ยนมาเป็น "...สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี" ตั้งแต่เมื่อปี ๒๕๔๓ ตามที่ลงในหนังสือนายรอบรู้ จันทบุรี ถูกต้องแล้วขอรับ ที่คุณสุธารินีท้วงติงมานั้นเป็นคำขวัญเก่า "นายรอบรู้" ว่าทางจังหวัดอาจอ่อนประชาสัมพันธ์ไป คนเมืองจันท์อย่างคุณสุธารินีเอง ก็เลยยังไม่ทราบ ฝากผู้ว่าเมืองจันท์ช่วยจัดการหน่อยนะขอรับ
ร้านอาหารไผ่เงินปิดกิจการแล้วเมื่อสัก ๓-๔ เดือนก่อน เป็นจังหวะหลังจากเราปิดต้นฉบับหนังสือพอดี๊พอดี ส่วนร้านอาหารอื่น ๆ ต้องขอขอบพระคุณที่แนะนำมา แต่อาหารอร่อยแค่ไหน มีอะไรเป็นจานเด็ด คุณสุธารินีไม่ได้บอกมาด้วย คงต้องฝากพวกเราเหล่านักชิมทั้งหลาย ไปช่วยกันพิสูจน์ต่อ ใครได้ผลเป็นอย่างไรก็เขียนมาบอกกันอีกที จักขอบพระคุณยิ่ง
Home