Home

 
 


รับของสมนาคุณพิเศษจาก "นายรอบรู้" สำหรับทุกท่านที่ส่งจดหมายมาแนะนำข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" ได้ที่
สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐
หรือ โทรสาร ๒๘๐-๗๐๐๓ email : contact@sarakadee.com
 
เข้าถ้ำพุงช้าง จ. พังงา
คำขวัญจังหวัดจันทบุรี
แนะนำร้านอาหารอร่อย ที่เชียงใหม่

แนะนำร้านอาหารอร่อยที่เชียงใหม่

เรียน "นายรอบรู้" ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ไปเชียงใหม่บ่อยมากเช่นกัน และครั้งสุดท้าย เพิ่งเดินทางไปเชียงใหม่มาเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา เลยได้มีโอกาสซื้อหนังสือของ "นายรอบรู้" ที่สนามบินดอนเมือง เลยเจอข้อมูลบางข้อมูลที่คุณยังไม่ได้ลง คือจะขอแนะนำร้านอาหารที่อร่อยมาก ดิฉันไปกี่ครั้งจะแวะไปรับประทานทุกครั้งเลยที่เชียงใหม่ ร้านแรกอยู่ถนนแม่ริม หน้าศาลากลาง ทางเลียบถนนแม่น้ำปิง ร้านขนมจีบริมคลอง บรรยากาศดีมาก จัดร้านได้อย่างธรรมชาติมากเลยค่ะ เจ้าของร้านก็เป็นกันเองดี และอีกร้านจะอยู่ถนนปกเกล้า แถวๆ คูเมือง เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ร้านนี้อยู่ประมาณกลางซอย ตรงข้ามปั๊มน้ำมันเชลล์ ชื่อร้านดิฉันไม่แน่ใจ ทุกครั้งดิฉันจะไปตอนเที่ยงคืน ไปดึก ๆ เพราะคนเริ่มน้อยลง ร้านนี้คนเข้าเยอะมากเลยค่ะ "นายรอบรู้" ลองไปแวะชิมก่อนก็ได้นะค่ะ
(ธนาภรณ์ แก้วกรรมพฤกษ์/กรุงเทพฯ)


เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีร้านอาหารอร่อยๆ เยอะมาก มีทั้งร้านที่มีบรรยากาศดีๆ หรือร้านธรรมดาๆ แต่อาหารอร่อย จนต้องรอคิวโต๊ะ มีอีกหลายร้านที่ไม่ได้ลงแนะนำไว้ในหนังสือ คุณธนาภรณ์ช่วยแนะนำมาสองร้านก็ฟังดูน่าสนใจดี โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา สงสัยว่าจะเป็นร้านที่นายรอบรู้เคยไปชิม ร้านนี้จะพิเศษที่เวลาเก็บเงิน คนคิดเงินจะมายืนมองอยู่ใกล้โต๊ะ แล้วบอกค่าอาหารทันทีเหมือนแทบจะไม่ได้คิด และโดยไม่ต้องจดบวกตัวเลขหรือมายืนนับชามเหมือนร้านอื่นๆ ทำให้นายรอบรู้และนักชิมทึ่งไปตามๆ กัน
ส่วนอีกร้านหนึ่ง ถ้ามีโอกาสนายรอบรู้จะลองไปชิมสักครั้ง ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาบอก หรือใครไปเที่ยวเชียงใหม่ก็ลองไปชิมแล้วเขียนมาบอกกันได้ หรือจะแนะนำร้านอื่นๆ อีกก็ได้ เรื่องกินนี่แล้วแต่ลิ้นของใคร บางคนว่าร้านนี้ร้านนั้นอร่อยที่สุด บางคนก็ว่าอร่อยธรรมดาๆ ใครจะแนะนำร้านอาหารมา ก็ขอว่าเป็นร้านที่อร่อยเข้าขั้น ราคาสมเหตุผล ไม่แพงจนเกินไป หรือมีบรรยากาศน่านั่งอย่างไร ก็เล่ามาให้ฟังด้วย
Home