contact@sarakadee.com
contact

 
นมัสการพระพุทธบาท
ไปนมัสการพระพุทธบาท ร่วมตักบาตรดอกไม้ อาจเป็นเพราะคนเดี๋ยวนี้ห่างเหิน จากวัดวาอาราม กันมาก สังเกตได้จาก รายการโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์หลายแห่ง นิยมจัดทัวร์ ไปเที่ยววัดกัน หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะช่วง เทศกาลงานบุญ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ วันเข้าพรรษา
นมัสการพระพุทธบาท


ทุ่งกระเจียว
ชมทุ่งกระเจียว เที่ยวป่าหินงาม
ไม่ต้องแปลกใจถ้าช่วงนี้จะมีญาติสนิท มิตรสหายมาชวนไปเที่ยวทุ่งกระเจียว ป่าหินงาม อ. เทพสถิต จ. ชัยภูมิ เพราะระยะต้นฤดูฝน ราวปลายเดือนมิถุนายนต่อเนื่อง ไปจนตลอด เดือนกรกฎาคม เป็นช่วงเวลาเดียวของปี ที่ดอกกระเจียวจะพากันผลิบาน
ทุ่งกระเจียว
 

ข่าวซอกแซกประจำเดือน มิถุนายน
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

พบกับ "นายรอบรู้" อีกครั้งในเดือนแห่งฤดูฝน ช่วงนี้ดอกไม้ใบหญ้า ระบัดใบเขียวชอุ่ม ทำให้นึกถึงดอกเข้าพรรษาที่ย่าน อำเภอพระพุทธบาท ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ชาวบ้านเขาเก็บมาใส่บาตร จนกลายเป็น ประเพณีตักบาตรดอกไม้
ซอกแซกท่องเที่ยว

 


บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..

ทับหลังคือส่วนไหน ของปราสาทหิน?
ดอกกระเจียวหายไปไหน

ทับหลังคือส่วนไหนของปราสาทหิน
ดอกกระเจียวหายไปไหน




โปสการ์ดราชบุรีเคยมีชายหาด


ราชบุรีเคยมีชายหาด สัญลักษณ์ของพระนคร ? ภาพราชบุรีเคยมีชายหาดนี้ได้จาก หอจดหมายเหตุแห่งชาติ ถ่ายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒ (พ.ศ. ๒๔๘๔-๒๔๘๕) หรือประมาณกว่า ๖๐ ปีมาแล้ว รอบราชบุรีเคยมีชายหาดยังมีบ้านเรือน เบาบาง ไม่มีสิ่งปลูกสร้างมาบดบัง ความโดดเด่น ขององค์ปรางค์
ราชบุรีเคยมีชายหาด





"นายรอบรู้" ขอเชิญท่านผู้อ่าน และนักเดินทาง ทั้งหลาย ส่งจดหมาย มาพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการท่องเที่ยว ในเมืองไทย ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่มาจากประสบการณ์ ของตนเอง เพื่อเผยแพร่เป็นประโยชน์ แก่นักเดินทางอื่นๆ หรือจะติชม หนังสือท่องเที่ยว ของสำนักพิมพ์สารคดี ไม่ว่าจะเป็นชุด "นายรอบรู้" ชุด "เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน" ชุดคู่มือนำเที่ยว คู่มือท่องอุทยาน ฯลฯ ก็ได้ "นายรอบรู้" ยินดีพูดคุยตอบปัญหา และให้คำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยว ในทุกแห่งทุกหนของเมืองไทย กับทุกๆ คน

อุ๋ง ไม่ใช่ อุ๋ม
เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์