home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนพฤษภาคม

"นายรอบรู้" ตอบปัญหา

รับของสมนาคุณพิเศษจาก "นายรอบรู้" สำหรับทุกท่านที่ส่งจดหมายมาแนะนำข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" ได้ที่
สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐
หรือ โทรสาร ๒๘๐-๗๐๐๓ email : contact@sarakadee.com

guest house ราคาถูกที่เมืองกาญจน์

จังหวัดกาญจนบุรีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมถึงป่าไม้ ภูเขา แม่น้ำลำธาร ซึ่งถือเป็นธรรมชาติที่น่ารื่นรมย์ ค่าครองชีพภายในตัวเมืองและบริเวณชนบทรอบนอกออกไปก็ถูกแสนถูก จะเดินทางโดยรถไฟหรือรถยนต์ก็สะดวก มีโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง ในยามที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ประชาชนต้องทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ จนเกิดความเคร่งเครียดขึ้นในจิตใจและร่างกาย การพักผ่อนท่องเที่ยวภายในประเทศแบบประหยัดย่อมถือเป็นสิ่งดี สิ่งที่ดียิ่งไปกว่านั้นก็คือ ค่าเช่าห้องพักหรือ guest house ภายในตัวเมืองกาญจน์ ก็ถูกมาก ราคาค่าเช่าห้องพักเพียง ๕๐ บาทต่อวัน เป็นสองเตียงคู่ ห้องน้ำรวมแต่สะอาด ห้องพักตั้งอยู่บนแพติดแม่น้ำ สงบ ร่มเย็น และอากาศดี ห้องพักหรือ guest house เหล่านี้ ตั้งอยู่ใกล้วัดญวน หรือโรงหีบอ้อยเก่า ท่องเที่ยวในไทย ไม่ไปไม่รู้ แม้มีเงินน้อย แต่ก็เที่ยวแบบประหยัด สามารถสนุกสนานได้

ปรีชา อินทวิรัตน์/กรุงเทพฯ
เข้าหน้าฝนแล้ว หลายคนอาจไม่ชอบขับรถไปเที่ยวไหนไกล ๆ เมืองกาญจน์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เฉพาะในตัวเมืองก็มีวัดน่าชมหลายแห่ง เช่น วัดญวน ที่คุณปรีชาอ้างถึง ชื่อเต็มว่าวัดถาวรวราราม มีหลวงพ่อโตที่ชาวกาญจน์นับถือศรัทธา ใกล้วัดญวนมีวัดเหนือหรือวัดเทวสังฆาราม มีภาพจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถเก่า น่าชมมาก ส่วนที่วัดใต้ หรือวัดไชยชุมพลชนะสงคราม มีพิพิธภัณฑ์อักษะและเชลยศึกสงครามโลกครั้งที่ ๒ ไม่ต้องกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่ออื่น ๆ เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานดอนรัก ฯลฯ เพียงแค่นี้ก็น่าไปเที่ยวแล้วใช่ไหม ส่วนที่พักจะพักแบบ guest house ราคาถูกสำหรับการเที่ยวแบบประหยัดอย่างที่คุณปรีชาแนะนำ หรือรีสอร์ตเลิศหรูก็มีให้เลือกตามใจและตามกระเป๋าเงิน
Home