เรื่อง : สุชาดา ลิมป์

ตู้กดต้นไม้ ห้องแลปจำลองขนาดย่อส่วน เพื่อคนหัวใจสีเขียว

ไทยแลนด์ ๔.๐ ซื้อต้นไม้แบบคูลๆ กับตู้ดิจิทัล

วิธีการซื้อต้นไม้จากตู้กดอัตโนมัติ “green up”
แสนง่ายดายเพียง 3 ขั้นตอน

greenup02

ขั้นตอนที่ 1

สแกน QR Code ที่ปรากฎบนตู้กดต้นไม้ และจะมีข้อความเด้งออกมาเพื่อลงทะเบียนกับระบบ “แชทบอท” ที่เชื่อมต่อกับแชทของ เฟซบุ๊ก “Greenupworld” ใส่รหัวตู้กดต้นไม้ไปยังแชท แล้วรอการตอบกลับ ก่อนที่บอทจะยืนยันอีกรอบ แล้วไปขั้นตอนต่อไปได้เลย

greenup03

ขั้นตอนที่ 2

เตรียมเงินตามราคาที่กำหนดไว้ ขอ บอกก่อนว่าเราต้องเตรียมเงินไว้ให้พอดีกับราคาต้นไม้ที่เราจะซื้อด้วยนะ เพราะว่าตู้เขาจะไม่ถอนเงินคืนเรา หรือง่ายกว่านั้นเขามือการจ่ายผ่านระบบ พร้อมเพย์ ด้วยสะดวกสุด

greenup04

ขั้นตอนที่ 3

ก็รับต้นไม้กลับบ้านได้เลย เขาจะมีถุงกระดาษ และกระถางต้นไม้น่ารักๆให้เราด้วยนะ และที่สำคัญที่สุดสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ค่อย ชำนาญในเรื่องของการปลูกต้นไม้ ไม่รู้จะซื้ออะไร ก็ปรึกษาบอทที่หน้าตู้ได้ หลังโปรแกรมมีแอดมินดูแลอยู่ คอยแนะนำต้นที่เหมาะกับพฤติกรรมใช้ชีวิต บางคนอาจเดินทางบ่อย อยู่บ้านหรือคอนโดฯ ไม่ว่าเลือกซื้อต้นอะไรบอทก็จะแนะนำวิธีดูแลต้นไม้ชนิดนั้นๆ ให้ลูกค้ามั่นใจที่สุดว่าต้นที่ซื้อไปจะปลูกรอดแน่นอน

ที่สำคัญเขามีตั้ง 3 สาขาเลยนะ ทั้งที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี และ อีกสาขาตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ใครสะดวกตรงไหนก็แวะเวียนไปเอาน้องต้นไม้กลับบ้านกันได้ ส่วนราคาก็มีตั้ง 200 บาท ขึ้นไปใครที่กำลังมองหาน้องต้นไม้อยู่ ขอแนะนำเลย เพราะสะดวกง่าย และเป็นกรซื้อต้นไม้ที่ดูเก๋ที่สุดในสามโลกและที่สำคัญตอนนี้เขามีโปรโมชั่นดีๆมาฝากด้วย คือ Happy Hour ช่วงสองทุ่มถึงสี่ทุ่ม ซื้อ 1 แถม 1 !!!

greenup05