“กรู้วกรู้ว กุ๊กกรูว ปี๊ป ปี๊ป ปี๊ป ปี๊ป เอ้กอี้เอ๊กเอ๊ก
เอ้กอี้เอ๊กเอ๊ก กา กา กา กั๊บ กั๊บ กั๊บ ฯลฯ”
🍀🐝🦆🐦🌿

19 กุมภาพันธ์ 2566 - Parkใจ บันทึกธรรมชาติในสวน

สรรพชีวิตส่งเสียงผ่านบันทึกของป้าป้อม สมาชิกรุ่นเก๋าของเราชาว Parkใจอีกครั้ง หลังจากทำกิจกรรมบันทึกธรรมชาติร่วมกันตั้งแต่เช้า ขณะนี้สมาชิกทุกคนนั่งล้อมวงและกำลังบอกเล่าความรู้สึกที่ได้รับ

“เป็นหนึ่งชั่วโมงที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้คุยกับธรรมชาติจริง ๆ ได้รีเฟรซความรู้สึกข้างในดีค่ะ”

“เวลาเจออะไรสวยๆ จะชอบถ่ายรูปเก็บไว้เร็วๆ เก็บไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยมาดู
แต่ในหนึ่งชั่วโมงนี้เราได้นั่งลงค่อยๆวาด ได้สังเกตธรรมชาติ และเห็นตัวเองมากขึ้นว่าลึกๆ เราเป็นคนใจร้อน”

“ผมวาดดอกปอป่า เป็นดอกไม้ที่ไม่ค่อยมีเมล็ดพันธุ์แล้ว แม้ตัวดอกจะสวยงาม น่าหลงใหล แต่ส่วนใบนั้นคันมาก เช่นเดียวกับกับทุกสิ่งที่มีสองด้านเสมอครับ ทั้งความสวยงามและความเจ็บปวด”

“บางทีในชีวิตประจำวันเราไม่ได้สังเกตตัวเองว่าที่เราทำอะไรรวดเร็วนั้นจริงๆ มันโอเคกับชีวิตเราหรือเปล่า วันนี้ตั้งใจมาอยู่กับตัวเองและทุกคนช้าๆ ได้เรียนรู้จังหวะที่ตัวเองพอใจผ่านการบันทึก”

ช่วงเวลาสะท้อนความรู้สึกที่ได้สัมผัสเมื่ออยู่กับธรรมชาติผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลายคนสะท้อนความคิดที่ได้ตกผลึกขณะบันทึกธรรมชาติ หลายคนสะท้อนความงดงามอัศจรรย์ของธรรมชาติที่ได้สัมผัส ปิดท้ายวงด้วยประเด็นการรักษาธรรมชาติ

“มนุษย์ขาดธรรมชาติไม่ได้ แต่ธรรมชาติขาดมนุษย์ได้นะ”
ถ้าเราดูแลรักษาธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะดูแลรักษาเรา”
ป้าป้อมและพี่ต้น ย้ำในประเด็นเดียวกัน และเราทุกคนต่างเห็นด้วย
การรวมตัวเพื่อบันทึกธรรมชาติวันนี้ ไม่เพียงชวนเรามาสังเกตธรรมชาติและตัวเอง ทว่าอยากชวนเราทุกคนให้เห็นคุณค่าและช่วยกันรักษาธรรมชาติรอบตัวด้วย

เพื่อนๆ ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนประเด็นเกี่ยวกับธรรมชาติ หรือร่วมแชร์ประสบการณ์สัมผัสธรรมชาติผ่านกลุ่ม Parkใจ ได้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่ใน #Parkใจบันทึกธรรมชาติในสวน ครั้งถัดไป รวมถึงติดตามข่าวการจัดกิจกรรมดีดีของ #Parkใจ ในกรุ๊ปเฟซบุ๊กนี้เลยนะครับ 😊🙌🍀🌿

อย่าลืมให้ธรรมชาติเป็นที่ #Parkใจ และดูแลธรรมชาติไปพร้อมกันนะครับ

naisuan16

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วม Park ใจ ในกิจกรรมรูปแบบอื่นหรือแลกเปลี่ยนเรื่องการสัมผัสธรรมชาติด้วยกัน สามารถติดตามกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊กกรุ๊ป Parkใจ

กิจกรรมดำเนินการโดย นิตยสารสารคดี เพจ Sarakadee Magazine และ Nairobroo – นายรอบรู้ นักเดินทาง