home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนกรกฎาคม

ร้านนี้คุณบอกมา

คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัดที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจและที่อยากให้เพื่อนนักเดินทางได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 

ชวนชิมที่เชียงราย

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบชิมอาหาร ผมจึงใคร่ขอแนะนำร้านอาหารที่มีพรรคพวกแนะนำมา และในหนังสือนายรอบรู้ ไม่มี เพื่อเป็นการ update ข้อมูลครับ
๑. ร้านห้วยหินฝน อ. แม่จัน จ. เชียงราย โทร. ๐-๕๓๗๗-๒๕๕๕-๗ อยู่ในห้วยหินฝนรีสอร์ต บนถนนสายระหว่าง อ. แม่จันกับท่าตอน มีอาหารแนะนำคือ ปลาดุกนาทอดขมิ้น ใช้ปลาดุกนาตัวขนาดย่อมๆ คลุกขมิ้นทอดกรอบ อร่อยมากครับ อีกจานคือยอดมะระผัดน้ำมันหอย มะระผัดกรอบ ๆ หวาน ๆ อร่อยครับ
๒. ร้านตังอา อ. พาน จ. เชียงราย อยู่ในตลาด อ. พาน ใกล้สำนักงานสมบัติทัวร์ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส รสชาติดีมาก มีทั้งลูกชิ้น ลูกชิ้นเอ็น สด เปื่อย หรือจะสั่งเป็นเกาเหลาก็ได้ ราคาย่อมเยา
๓. ร้านพานโอชา อยุ่ในตลาด อ. พาน เช่นกัน เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น มีทั้งลูกชิ้นเนื้อ สด เปื่อย และลูกชิ้นหมู รสชาติดีมาก และราคาย่อมเยาเช่นกัน 

จิรศักดิ์ สิริโชคชัยชาญ/กรุงเทพฯ
ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐ 
หรือ โทรสาร ๐-๒๒๘๐-๗๐๐๓ 
email : contact@sarakadee.com
Home