เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

ล่องแคว เล่นน้ำตก และชมถ้ำที่ อช. ไทรโยค

ล่องแคว เล่นน้ำตก และชมถ้ำที่ อช. ไทรโยค ระยะฝนชุกแบบนี้ คงไม่มีที่ไหนเหมาะไปเที่ยวเท่าป่าเขา "นายรอบรู้" เลยนำโปรแกรมท่องธรรมชาติ อย่างสนุกครื้นเครงหลายรูปแบบ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มาแนะนำกัน เรียกว่าทัวร์แบบครบเครื่องคงเหมาะดี แหล่งท่องเที่ยวที่ว่านี้ก็อยู่แค่ จ. กาญจนบุรีนี่เอง หลายคนคงเดาถูกว่า "นายรอบรู้" กำลังชวนไปเที่ยวที่ อช. ไทรโยคกัน
คลิกอ่านต่อ

ดูนก ชมประวัติศาสตร์ที่ป้อมพระจุลฯ

ดูนก ชมประวัติศาสตร์ที่ป้อมพระจุลฯ หน้าฝนอย่างนี้เอาแน่ไม่ได้กับดินฟ้าอากาศ จะวางแผนไปเที่ยวไหน ต้องตรวจสอบลมฝนให้แน่ใจก่อนเดินทาง เดือนนี้ "นายรอบรู้" จะพาไปเที่ยวป้อมพระจุลฯจอมเกล้า หรือที่คนทั่วไปอาจจะเคยได้ยินชื่อจากเพลงลูกทุ่งรุ่นเก๋า มีเนื้อเพลงตอนหนึ่งว่า "...ป้อมพระจุลฯไกลบ้านห่างน้อง เมื่อฝนมาฟากฟ้าคะนอง ได้ยินถึงน้องหรือไม่..." หลายคนคงสงสัยว่าป้อมนี้อยู่ที่ไหน มีความสำคัญอย่างไร
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน กรกฎาคม
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

สวัสดีคุณที่รัก "นายรอบรู้" สรรหาข้อคิดคำคมมาฝากตามธรรมเนียมเช่นเคย คราวนี้เป็นของ ซามูเอล จอห์นสัน นักปราชญ์และนักวิจารณ์ชาวอังกฤษ...

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนกรกฎาคม
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
เห็ดอะไร...อร่อยจัง
"ครุฑ" ตามอาคาร มีไว้ทำไม
เห็ดอะไร...อร่อยจัง"ครุฑ" ตามอาคาร มีไว้ทำไม
 
ไมค์-ลิงอุรังอุตังแห่งสวนสัตว์สระแก้ว ลพบุรี
ไมค์-ลิงอุรังอุตังแห่งสวนสัตว์สระแก้ว ลพบุรี
เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สวนสัตว์สระแก้วลพบุรีต้องสูญเสียไมค์ ลิงอุรังอุตังเพศผู้ ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสที่ช่องปาก...
คลิกอ่านต่อ
 
 



คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัด ที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจ และที่อยากให้เพื่อนนักเดินทาง ได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 
ชวนชิมที่เชียงใหม่
ชวนชิมที่เชียงราย