home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนพฤศจิกายน

ร้านนี้คุณบอกมา

คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัดที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจและที่อยากให้เพื่อนนักเดินทางได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 

ฟังสะล้อซอซึงกับมื้อค่ำที่ลำปาง

บนเรือนไม้ที่โอบล้อมด้วยพรรณไม้ไทยกลิ่นหอม เป็นที่ตั้งของห้องอาหารบัวตอง นอกจากอาหารอร่อย ๆ แล้ว สิ่งที่ดิฉันถือว่าพิเศษมาก ๆ เพราะหาฟังยาก คือเสียงสะล้อซอซึงจากคณะดนตรีพื้นเมือง ที่บรรเลงเพลงพื้นเมืองเหนือให้ฟังกันสด ๆ ทั้งเพลงที่คุ้น ๆ และเพลงที่หาฟังยาก เช่น น้อยใจยา ปั่นฝ้าย ล่องแม่ปิง ซอล่องน่าน สร้อยลำปาง ฯลฯ เป็นความไพเราะที่ช่วยเติมความอิ่มเอมใจให้อาหารมื้อค่ำ (บางขณะถึงกับหยุดเคี้ยว เพื่อฟังเพลงอย่างเดียว)
ใครที่ชอบบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ อบอุ่น ร่มรื่น สดชื่น สงบเงียบ เรียบง่าย ผสมกลิ่นอายพื้นเมืองเหนือ จะต้องซาบซึ้งตรึงใจไม่รู้ลืมค่ะ
ดิฉันขอเชิญชวนให้ไปสัมผัสความประทับใจแบบนี้ ที่ลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ อ. เมือง จ. ลำปาง มีบริการที่พักเป็นบ้านไม้เรียงรายกลางหมู่ไม้ใหญ่น้อย มีอาณาบริเวณติดริมน้ำวัง ปากทางเข้าอยู่ด้านซ้ายมือบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองลำปาง เลย อ. เกาะคาไปประมาณ ๒ กม. โทร. ๐-๕๔๓๓-๖๖๔๐-๑

พจมาน มาพันธุ์/นนทบุรี
ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐ 
หรือ โทรสาร ๐-๒๒๘๐-๗๐๐๓ 
email : contact@sarakadee.com
Home