เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

ขึ้นดอย ไปไหว้ธาตุ

ขึ้นดอย ไปไหว้ธาตุ พอลมหนาวมาเยือน ชีพจรเท้าของนักเดินทางส่วนใหญ่มักมุ่งสู่ภูดอยเมืองเหนือ เพราะอยากไปสัมผัสหนาว ชมทะเลหมอก แต่ "นายรอบรู้" อยากเชิญชวนขึ้นดอย ไปไหว้ธาตุกันเสียก่อนที่จะไปแอ่ว หรือทำกิจกรรมใด ๆ โดยเฉพาะผู้ที่มาเยือนเวียงเชียงใหม่
คลิกอ่านต่อ

ภูเรือ... ไม่สูง แต่หนาว

ภูเรือ... ไม่สูง แต่หนาว เผลอแผล็บเดียวจะเข้าหน้าหนาวอีกปีแล้วสินะ อย่ากระนั้นเลย เราไปตากอากาศ "ก่อนหนาว" ที่ภูเรือกันดีกว่า เป็นการซ้อมไว้ให้พร้อมก่อนเที่ยวในหน้าหนาวจริง ๆ ที่จะมาถึง "นายรอบรู้" จะถือโอกาสนี้ทดสอบเสื้อกันหนาว และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คุณพี่มิสเตอร์แบ็กแพ็กแนะนำไว้ ในหนังสือขายดี ๑๐๘ ไอเดีย camping ด้วย
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน พฤศจิกายน
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

@ หากพิพิธภัณฑ์เป็นกระจกเงา ส่องสะท้อนสังคมวัฒนธรรมของคนในสังคม เป็นสถานที่ที่คนรุ่นหลัง จะได้เรียนรู้ภูมิหลังของตนไปพร้อมกับการพัฒนา เพื่อให้สังคมมีความเข้มแข็ง...

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนพฤศจิกายน
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
ไม่ได้ยกยอจนหรูเลิศ แต่ยกยอได้ ป. ปลา
สน...ต้นไม้ผู้สร้างป่า
ไม่ได้ยกยอจนหรูเลิศ แต่ยกยอได้ ป. ปลาสน...ต้นไม้ผู้สร้างป่า
 
สถานีรถไฟไทย
สถานีรถไฟไทย
ภาพถ่ายนักท่องเที่ยวกับป้ายสถานีรถไฟ เป็นภาพที่เห็นกันบ่อย ๆ ในอัลบัมของครอบครัว...
คลิกอ่านต่อ
 
 



คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัด ที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจ และที่อยากให้เพื่อนนักเดินทาง ได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 
ฟังสะล้อซอซึงกับมื้อค่ำที่ลำปาง
ชิมข้าวแช่นางรำที่เพชรบุรี
ร้านหนังสือที่โคราช
จิบชาที่ดอยแม่สลอง
หมายเหตุ : ขอแก้ไขข้อมูล "ชวนและชิมที่แปดริ้ว" ในนิตยสาร สารคดี ฉบับที่ ๒๑๑ กันยายน ๒๕๔๕ ว่าอาหารแนะนำที่ท่าใหญ่ ไม่ใช่หอยหลอดกระทะเหล็ก แต่เป็นหอยทอดกระทะเหล็ก ทั้งนี้เนื่องจากความผิดพลาดทางสายตาของ "นายรอบรู้" เอง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้