home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนพฤศจิกายน

ร้านนี้คุณบอกมา

คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัดที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจและที่อยากให้เพื่อนนักเดินทางได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 

ชิมข้าวแช่นางรำที่เพชรบุรี

มาเพชรบุรีครั้งไร ต้องไปร้านก๋วยเตี๋ยวมื้อกลางวันร้านหนึ่ง ไม่มีชื่อ เป็นบ้านไม้ หาเลขที่ไม่เห็น เรียกกันว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูหน้าวัดพลับ (วัดพลับพลาชัย) หน้าร้านมีข้าวแช่ "นางรำ" และตราประกันคุณภาพ ถ้าเข้าเมืองเพชรบุรีจากสี่แยกตรงโรงพยาบาลเพชรรัตน์ ถึงสี่แยกหัวมุมวัดมหาธาตุ ก่อนข้ามสะพาน เลี้ยวซ้ายไปผ่านวัดมหาธาตุ จนถึงวัดพลับพลาชัย เลยไป ร้านก๋วยเตี๋ยวจะอยู่ขวามือตรงข้ามกับร้านวิดีโอ
ถนนเดียวกัน และย่านอื่นในเพชรบุรี มีขนมไทย กล้วยหักมุกย่าง และว่ากันว่าก๋วยเตี๋ยวหน้าวัดใหญ่สุวรรณารามก็อร่อยเช่นกัน วันนี้ยังได้รู้จัก "กล้วยย่างครึ่งชีวิต" เป็นกล้วยหักมุก พอย่างสุก หอมหวาน อมเปรี้ยวนิด ๆ กล้วยชนิดนี้เมื่อสุก จะหดเหลือครึ่งหนึ่งจากขนาดเดิม จึงได้ชื่อตามนั้น
หากใครจะตระเวนชมวัดในเมืองเพชรก็จะได้บรรยากาศ ยิ่งค้างแรมได้ยิ่งดี แทนที่จะคลุกคลีตีโมงอยู่แถวชายหาดชายทะเลกันตลอดเวลา

สมาชิก ๑๔๒๕๒
ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐ 
หรือ โทรสาร ๐-๒๒๘๐-๗๐๐๓ 
email : contact@sarakadee.com
Home