penguinเหตุเกิดที่สวนสัตว์เบรเมอร์ฮาเฟิน ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี ตามที่หนังสือพิมพ์รายวัน ดิ เอจ ของออสเตรเลียรายงานว่า นกเพนกวินเพศผู้จำนวน ๖ ตัวในสวนสัตว์แห่งนี้ ได้จับคู่กลายเป็นคู่รักเกย์ ๓ คู่ที่มีความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นลึกซึ้ง

ผู้ดูแลสวนสัตว์เผยกับ ดิ เอจ ว่า เพนกวินโฮโมฯ ชอบไปเอาก้อนหินมากก ทำท่าคล้ายกกไข่ เขาถูกหลอกอยู่เป็นปีคิดว่าพวกมันเป็นคู่รักตัวผู้ตัวเมีย ที่ไหนได้กลับเป็นความสัมพันธ์แบบ บอย-บอย เสียนี่

ทางสวนสัตว์จึงเกิดความคิดใหม่โดยนำเข้าเพนกวินเพศเมียพันธุ์ Humboldt จำนวน ๔ ตัวจากสแกนดิเนเวียมาทางเครื่องบิน หวังดึงดูดให้เพนกวินหนุ่มหันมาสนใจเพนกวินสาว แล้วนำไปสู่การสืบพันธุ์ เนื่องจากเพนกวินเหล่านี้มีสถานะเป็นนกใกล้สูญพันธุ์

ร้อนถึงกลุ่มสิทธิเกย์เยอรมันต้องออกโรงมาประท้วงการกระทำของสวนสัตว์ที่พยายามจะแยกคู่รักเพนกวินเกย์ออกจากกัน พวกเขาส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกเทศมนตรีของเมือง กล่าวถึงการกระทำของสวนสัตว์ว่า

“เป็นการเตรียมการและคุกคามทางเพศ ผ่านการล่อลวงของเพศหญิง”

อย่างไรก็ตาม แทนที่เพนกวินหนุ่มจะหันมาต่อสู้กันเพื่อแย่งเพนกวินสาวที่มีจำนวนน้อยกว่าตามความคาดหวังของทางสวนสัตว์ พวกมันกลับมีท่าทีหมางเมินเย็นชาต่อเพศตรงข้าม ยังคงอิงแอบแนบชิดกัน และนั่งทับก้อนหินที่เป็นไข่สมมุติอยู่อย่างเดิม

ไฮเกอ คูเอค ผู้อำนวยการสวนสัตว์ถึงกับกล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าพวกมันมีความสัมพันธ์กันอย่างจริงจังมาก”

ในที่สุดทางสวนสัตว์ก็ละความพยายามแยกคู่เพนกวินเกย์ ไฮเกอให้สัมภาษณ์ ดิ เอจ ว่า “ทุกคน (ทุกตัว) สามารถจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้ในแบบที่พวกเขาต้องการ”

และสำหรับเพนกวินสาวจากสแกนดิเนเวีย ทางสวนสัตว์เตรียมการจะนำเข้าเพนกวินหนุ่มชุดใหม่เข้ามา เพื่อปลอบประโลมหัวใจเปล่าเปลี่ยวของพวกเธอ