home
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนเมษายน

"นายรอบรู้" ตอบปัญหา

รับของสมนาคุณพิเศษจาก "นายรอบรู้" สำหรับทุกท่านที่ส่งจดหมายมาแนะนำข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" ได้ที่
สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐
หรือ โทรสาร ๒๘๐-๗๐๐๓ email : contact@sarakadee.com

แก้ไขข้อมูลเกาะสมุย

ตามที่ผมได้ซื้อหนังสือเที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้" เกาะสมุย และได้ไปเที่ยวตามที่ระบุไว้ในหนังสือ ผมพบว่ามีข้อมูลบางอย่างไม่ถูกต้อง
๑, เรื่องรถปรับอากาศชั้น ๑ กรุงเทพฯ-เกาะสมุย โดยบริษัทขนส่ง กับบริษัทโสภณทัวร์ จะสลับกันเดินรถคนละวัน และเวลาการเดินรถจะมีสองเที่ยว คือ ๑๙.๓๐ น. กับ ๒๐.๐๐ น. ราคาค่าโดยสาร ๔๓๐ บาท โดยยังไม่รวมค่าเรือเฟอร์รี่อีก ๕๕ บาท
๒. เรื่องรถปรับอากาศชั้น ๑ เกาะสมุย-กรุงเทพฯ ก็สลับวันเช่นกัน ราคาค่าโดยสารเหมือนเที่ยวไป เบอร์โทรศัพท์ของบริษัทขนส่งที่เกาะสมุย ๐-๗๗๔๒-๑๑๒๕ และเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทโสภณทัวร์ ๐-๗๗๔๒-๐๒๗๕
๓. เรื่องค่าเรือเกาะสมุย-หมู่เกาะอ่างทอง ผมได้ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือบ่อผุด โดยซื้อทัวร์กับบริษัทแอร์ซีทัวร์ที่อยู่บริเวณศาลาหน้าท่าเรือบ่อผุด โดยปรกติค่าเรือจะราคา ๕๕๐ บาทต่อคนตามที่หนังสือบอก แต่ผมกลับโดนเรียกค่าโดยสารมากกว่าความเป็นจริง คือ ๗๐๐ บาทต่อคน ผมจึงอยากให้ผู้จัดทำหนังสือได้คัดชื่อบริษัทนี้ออกจากหนังสือ หรือระบุว่าอาจจะโดนเอาเปรียบได้ ถ้าหากมาใช้บริการ แต่สำหรับที่หน้าทอนแล้วจะราคา ๕๕๐ บาทต่อท่าน
๔. เรื่องโปรแกรมเรือนำเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง จะไม่มีโปรแกรมพาไปดำน้ำที่เกาะสามเส้าแล้ว

เอกพล ถวัลย์กิจดำรงค์/อยุธยา
จดหมายสามฉบับนี้ส่งมาทางอีเมล "นายรอบรู้" ขอน้อมรับไปพิจารณาใช้แก้ไขปรับปรุงหนังสือแต่ละเล่มให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น
เรื่องราคาค่าเดินทางมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ผู้ใช้หนังสือโปรดตรวจสอบด้วยตนเองอีกครั้ง ราคาที่ลงไว้ในหนังสือ เป็นตัวอย่างราคาที่ช่วยให้ท่านประเมินค่าใช้จ่ายได้คร่าว ๆ และไม่ถูกโก่งราคาไปจนสูงกว่าความเป็นจริง ส่วนเรื่องราคาที่พัก ใน "นายรอบรู้" จังหวัดที่ออกใหม่ ๆ เราได้ตรวจสอบเรื่องราคาช่วง low กับ high season ไว้ให้แล้ว
Home