เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

เที่ยวถ้ำ เล่นน้ำตก (และชิมผลไม้) ที่เขาชะเมา-เขาวง

เที่ยวถ้ำ เล่นน้ำตก (และชิมผลไม้) ที่เขาชะเมา-เขาวง เดือนนี้ไปเที่ยวป่าตะวันออกกันบ้างดีกว่า นั่นแน่ ! รู้ทันใช่ไหมว่า "นายรอบรู้" กำลังหาเรื่องไปกินทุเรียน ก็ระยะนี้เป็นช่วงที่ผลไม้หลายชนิดทางภาคตะวันออกกำลังออกผล โดยเฉพาะทุเรียน ของโปรดของ "นายรอบรู้" เลยมาชวนกันไปเที่ยวแถวนั้น ไม่ไกลหรอก แค่ จ. ระยองนี่เอง ไปเช้า-เย็นกลับสะดวกมาก
คลิกอ่านต่อ

สัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญที่สังขละบุรี

สัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญที่สังขละบุรี ทริปนี้ "นายรอบรู้" ขอประเดิมหน้าร้อน ด้วยการไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญอันเรียบง่าย สงบงาม และธรรมชาติบริสุทธิ์ ริมทะเลสาบกลางหุบเขาชายแดนตะวันตกที่ อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน เมษายน
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

สสวัสดีปีใหม่ไทยที่กำลังมาเยือนในเดือนเมษามหาสงกรานต์นี้ 

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนเมษายน
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
มารู้จัก "ลูกตาล" กันเถอะ
น้ำหยดลงหิน ทุกวันหินมันก็งอก
มารู้จัก "ลูกตาล" กันเถอะน้ำหยดลงหิน ทุกวันหินมันก็งอก
 
สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ
สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ
ภาพเก่าภาพนี้เป็นภาพสวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เป็นทั้งสวนสัตว์และสวนสาธารณะกลางมหานคร ตั้งอยู่ในที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถนนพระราม ๕ ตรงข้ามพระราชวังสวนจิตรลดา มีพื้นที่ราว ๑๘๑ ไร่
คลิกอ่านต่อ
 
 



"นายรอบรู้" ขอเชิญท่านผู้อ่าน และนักเดินทาง ทั้งหลาย ส่งจดหมาย มาพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการท่องเที่ยว ในเมืองไทย ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่มาจากประสบการณ์ ของตนเอง เพื่อเผยแพร่เป็นประโยชน์ แก่นักเดินทางอื่นๆ หรือจะติชม หนังสือท่องเที่ยว ของสำนักพิมพ์สารคดี ไม่ว่าจะเป็นชุด "นายรอบรู้" ชุด "เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน" ชุดคู่มือนำเที่ยว คู่มือท่องอุทยาน ฯลฯ ก็ได้ "นายรอบรู้" ยินดีพูดคุยตอบปัญหา และให้คำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยว ในทุกแห่งทุกหนของเมืองไทย กับทุกๆ คน
แก้ไขข้อมูลกระบี่
แก้ไขข้อมูลเกาะสมุย
ช่วยปรับปรุงหนังสือ