เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

หนีร้อนไปพึ่งน้ำเย็น ๆ ที่ตาดหมอก

หนีร้อนไปพึ่งน้ำเย็น ๆ ที่ตาดหมอก เมื่อถึงฤดูร้อน คุณจะหนีความร้อนอบอ้าวในเมืองไปเที่ยวที่ไหน "นายรอบรู้" เชื่อขนมกินได้เลยว่า ส่วนใหญ่จะไปทะเลกัน ไม่ถึงกับต้องลงเล่นน้ำทะเลเย็น ๆ หรอก แค่ได้เดินเล่นฟังเสียงเกลียวคลื่นริมชายหาด ก็ช่วยพัดพาความร้อนรุ่มทั้งกายและใจได้มากโข แต่ "นายรอบรู้" ว่าเราหนีคนเยอะแยะบนชายหาด ไปรับความชุ่มฉ่ำจากน้ำตกตาดหมอก น้ำตกสวยใกล้ตัวเมืองเพชรบูรณ์กันดีกว่า
คลิกอ่านต่อ

ล่องคลองมหาสวัสดิ์ สัมผัสเสน่ห์สวนริมน้ำ

สัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญที่สังขละบุรี บนถนนคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ในยามเช้าวันอาทิตย์อย่างนี้ โล่งเรียบขับรถสบาย อากาศยังแจ่มใส แสงแดดยังไม่ร้อนแรงนัก เมื่อมองผ่านสองข้างทางไป ก็ยังได้เห็นทิวมะพร้าว เรียงรายอยู่ลิบ ๆ คราวนี้ "นายรอบรู้" ขอพาหนีจากคลองฝั่งธนบุรี แถบบางกอกน้อย บางระมาด ไปล่องเรือชมสวนที่ริมคลองมหาสวัสดิ์ ในเขต อ. พุทธมณฑล จ. นครปฐม กันบ้าง
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน พฤษภาคม
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

เมื่อปี ๒๕๔๑ กองถ่ายทำภาพยนตร์จากฮอลลีวูด มาขอใช้พื้นที่อ่าวมาหยาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เดอะบีช คราวนั้นเราได้เห็นชาวกระบี่และคนไทยที่มีจิตใจอนุรักษ์ ร่วมกันต่อต้าน เพื่อพิทักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติของชายหาด และทะเลบริเวณนั้น

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนพฤษภาคม
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
ลายขนมปังขิงคืออะไร? 
จากลูกตาวมาเป็นลูกชิด
ลายขนมปังขิงคืออะไร? จากลูกตาวมาเป็นลูกชิด
 
แม่น้ำลพบุรี พระนครศรีอยุธยา
แม่น้ำลพบุรี พระนครศรีอยุธยา
ภาพนี้เป็นภาพคลองเมือง หรือแม่น้ำลพบุรี ที่ไหลผ่านทางด้านเหนือของเกาะเมืองอยุธยา ในอดีตชาวบ้านนิยมปลูกเรือนแพเรียงกันไปริมฝั่งลำน้ำ หันหน้าเรือนออกสู่แม่น้ำ ซึ่งเป็นทางสัญจรสำคัญ เช่นเดียวกับถนนในปัจจุบัน
คลิกอ่านต่อ
 
 



"นายรอบรู้" ขอเชิญท่านผู้อ่าน และนักเดินทาง ทั้งหลาย ส่งจดหมาย มาพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการท่องเที่ยว ในเมืองไทย ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่มาจากประสบการณ์ ของตนเอง เพื่อเผยแพร่เป็นประโยชน์ แก่นักเดินทางอื่นๆ หรือจะติชม หนังสือท่องเที่ยว ของสำนักพิมพ์สารคดี ไม่ว่าจะเป็นชุด "นายรอบรู้" ชุด "เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน" ชุดคู่มือนำเที่ยว คู่มือท่องอุทยาน ฯลฯ ก็ได้ "นายรอบรู้" ยินดีพูดคุยตอบปัญหา และให้คำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยว ในทุกแห่งทุกหนของเมืองไทย กับทุกๆ คน
guest house ราคาถูก ที่เมืองกาญจน์
เปลี่ยนเวลาขึ้น-ลง อช. แก่งกระจาน
อาหารเวียดนามที่ปราจีนบุรี