contact@sarakadee.com
contact

 
ทีลอซู...น้ำตกใหญ่ ใจกลางป่า ช่วงฤดูฝนที่ใคร ๆ ก็มักไม่ไปเที่ยวไหนกันไกล ๆ อย่างนี้ "นายรอบรู้" จะพาคุณไปเที่ยวน้ำตก ที่ซ่อนตัวอยู่ในหลืบผากลางป่าลึก น้ำตกแห่งนี้ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แถมยังเล่าลือกันว่า เป็นน้ำตกที่สวยที่สุด ในเอเชียอาคเนย์อีกด้วย นั่นคือ ทีลอซู
คลิกอ่านต่อ

 

กินเจภูเก็ตอีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลกินเจแล้ว กินเจเป็นประเพณีที่ คนไทยเชื้อสายจีน ให้ความสำคัญมาก ถือเป็นช่วงเวลาของการสะสมบุญ ละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ชำระล้างจิตใจให้ใสสะอาด หลายจังหวัดจัดงานคึกคักใหญ่โต เชื่อว่าแฟน ๆ "นายรอบรู้" หลายคนคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของ งานกินเจ ที่ภูเก็ต   กันมาบ้างแล้ว ว่ายิ่งใหญ่ตื่นตาแค่ไหน แต่ถ้าใครยังไม่เคยรู้ หรือยังรู้ไม่ลึก ก็ลองตาม "นายรอบรู้" มาสิ
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน สิงหาคม
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

ฤดูฝนแม้จะเป็นฤดูกาลแห่งดินดำน้ำชุ่ม เป็นที่เบิกบานใจในหมู่ชาวไร่ชาวนา...
ซอกแซกท่องเที่ยว

 


บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..

หญ้าอะไรเอ่ยใหญ่ที่สุด
"ยมบาล" มาทำไมในงานทิ้งกระจาด

หญ้าอะไรเอ่ยใหญ่ที่สุด
"ยมบาล" มาทำไมในงานทิ้งกระจาด



กาดวโรรสในเวียงเชียงใหม่


ภาพถ่ายกาดวโรรส หรือตลาดวโรรสภาพนี้ คุณบุญเสริม สาตราภัย ถ่ายไว้ก่อน ที่จะเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. ๒๕๑๑...
คลิกอ่านต่อ

 




"นายรอบรู้" ขอเชิญท่านผู้อ่าน และนักเดินทาง ทั้งหลาย ส่งจดหมาย มาพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการท่องเที่ยว ในเมืองไทย ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่มาจากประสบการณ์ ของตนเอง เพื่อเผยแพร่เป็นประโยชน์ แก่นักเดินทางอื่นๆ หรือจะติชม หนังสือท่องเที่ยว ของสำนักพิมพ์สารคดี ไม่ว่าจะเป็นชุด "นายรอบรู้" ชุด "เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน" ชุดคู่มือนำเที่ยว คู่มือท่องอุทยาน ฯลฯ ก็ได้ "นายรอบรู้" ยินดีพูดคุยตอบปัญหา และให้คำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยว ในทุกแห่งทุกหนของเมืองไทย กับทุกๆ คน

ประสบการณ์ร้าย ในโรงแรมห้าดาว