341special1คลินิกพิเศษสัตว์เลี้ยงเยียวยาโรคสัตว์ด้วยความรักเฉพาะทาง

เรื่องรักสัตว์นี่คนไทยไม่เป็นรองใคร

บางบ้านเลี้ยงมากกว่า ๑ ชนิด บางชนิดเลี้ยงมากกว่า ๑ ตัว ทั้งยังให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดูไม่ต่างจากสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะยามเจ็บป่วย สถานพยาบาลที่เจ้าของเลือกใช้บริการอาจไม่ใช่แค่ใกล้บ้าน แต่ต้องแสดงถึงความปลอดภัยด้านการรักษามากที่สุด จึงต้องมี “คลินิกพิเศษ” สำหรับสัตว์เลี้ยงซึ่งพรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์การแพทย์ที่ก้าวหน้าและสัตวแพทย์ผู้มีความรู้เฉพาะทาง เพื่อเพิ่มมาตรฐานการวินิจฉัยโรคให้ทำได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้น ซึ่งนับวันโรคต่าง ๆ ของสัตว์ใกล้เคียงโรคของมนุษย์เข้าไปทุกที

สารคดี ขอเชิญผู้อ่านก้าวสู่โลกของสัตว์เลี้ยง ดูว่าการแพทย์ก้าวไกลไปอย่างไร และอะไรคือ “สิ่งสำคัญ” กว่าการรักษาที่จะช่วย “ป้องกัน” ไม่ให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราเจ็บป่วย

341special2Learn to Play the United Way เด็กไทย ณ สนามแห่งตำนาน

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแห่งเกาะอังกฤษที่เราเรียกกันติดปากว่า “แมนยูฯ” ชาวเมืองแมนเชสเตอร์เรียกว่า “ยูไนเต็ด” นั้น เมื่อพูดถึง “the United Way-วิถียูไนเต็ด” ก็คือหลักการที่ชาวสโมสรฯ ภาคภูมิใจ และพิสูจน์ความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์

กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมานักเตะเยาวชนไทย ๒๑ ชีวิตมีโอกาสเดินทางไปยังศูนย์ฝึกเดอะคลิฟฟ์ โรงเรียนฟุตบอลของสโมสรฯ เข้าฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลในรูปแบบ short training course นาน ๙ วัน เพื่อพัฒนาทักษะฟุตบอลตามหลักสูตรเดียวกับที่นักฟุตบอลของยูไนเต็ดทุกคนต้องเคยฟันผ่า

ร่วมสัมผัสประสบการณ์และเรียนรู้ “วิถียูไนเต็ด” โดย “วายร้ายสีแดง”-วิวัฒน์ พันธวุฒิยานนท์ นักเขียนสารคดีและเจ้าของคอลัมน์ “กีฬา_ทางเลือก” ประจำนิตยสาร สารคดี ผู้ร่วมเดินทางไปเกาะขอบสนามแห่งตำนานครั้งนี้