เขยฝรั่งบุกไทย

 

สองสามวันหลังเหตุการณ์ที่ชมรมคนรักอุดรนับพันคนไล่ตีบรรดากลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน ผมมีภารกิจไปพูดที่สถาบันราชภัฎอุดรธานี


ภายในเครื่องบินรอบหกโมงเช้า มีผู้โดยสารเต็มลำ ครึ่งหนึ่งเป็นฝรั่งหัวแดง

สนามบินอุดรเปลี่ยนไปเยอะมาก  อดีตฐานบินของสหรัฐอเมริกาสมัยสงครามเวียดนาม บัดนี้กลายเป็นสนามบินนานาชาติ
 
แวบแรกที่คิดขึ้นมา คิดว่าอุดรคงเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ค้าขายกับลาวเป็นการใหญ่ จึงต้องมีสนามบินนานาชาติ
 
พอเดินผ่านประตู ผมสังเกตเห็นมีลูกเล็กเด็กแดงหลายสิบคน บรรดาสาว ๆไปจนถึงสาวแก่แม่หม้ายมายืนมุงตรงทางออก
 
ผมชักสงสัยแล้วว่า จังหวัดอุดรธานีเจริญก้าวหน้าแบบใดกันแน่ และสินค้าสำคัญของจังหวัดนี้คงเป็นหญิงสาวมากกว่า
 
อาจารย์ที่มารอรับเฉลยปริศนาให้เลยว่า ทุกวันนี้เครื่องบินมาลงที่อุดรเต็มเกือบทุกเที่ยว เพราะลูกค้าสำคัญคือฝรั่งที่มาแต่งงานกับสาวไทย หรือ เขยฝรั่ง
 
เด็ก ๆที่มารอรับคงอยากจะรู้ว่า พ่อเลี้ยงในอนาคตหน้าตาตัวจริงจะเหมือนกับรูปที่ส่งมาให้ดูหรือไม่
 
ผมสังเกตเห็นฝรั่งที่มาบนเครื่อง ดูจากการแต่งตัวและการพูดจา ส่วนใหญ่คงเป็นฝรั่งผู้ใช้แรงงาน ขณะที่ผู้หญิงที่มารอรับ ส่วนหนึ่งเป็นแม่ม่ายลูกติด หรือเคยผ่านการหย่าร้างมาแล้ว
 
ทุกวันนี้จังหวัดอุดรธานีและขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีผู้หญิงไทยแต่งงานกับชาวยุโรปมากที่สุด
 
เฉพาะอุดรธานีมีผู้แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับชาวยุโรปมากกว่า ๒ หมื่นคู่ ไม่นับรวมคู่ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสอีกหลายหมื่นคู่
 
อันที่จริงธุรกิจจัดหาภรรยาให้กับชาวยุโรปมีมานานแล้ว  ส่วนใหญ่เป็นฝรั่งใกล้เกษียณอายุ หรือฝรั่งที่หาเมียฝรั่งด้วยกันไม่ได้ ก็มาลงหลักปักฐานในเมืองไทยดีกว่า
 
ฝ่ายผู้หญิงต้องการรายได้ประจำที่คาดว่ามั่นคงจากสามีชาวต่างชาติ  ซึ่งหากแต่งงานแล้วอาจจะได้เงินจากสามีประมาณเดือนละหมื่นกว่าบาท ไม่นับรวมถึงบ้านหรือรถยนต์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของฝ่ายหญิง
     
ขณะที่ฝ่ายชายก็ได้คนดูแล ทั้งงานบ้านและงานมุ้ง ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากกับรายจ่ายในแต่ละเดือน
 
ผมแวะไปกินไข่กะทะ อาหารเช้าในร้านแห่งหนึ่ง เห็นเขยฝรั่งกับหญิงไทยนั่งรถปิกอัพมากินอาหารเช้าสองสามคู่ ทำตัวเหมือนสามีภรรยา
 
บรรยากาศไม่ต่างจากเมียเช่า สมัยจีไอหรือทหารอเมริกันมาตั้งฐานทัพในอุดรเมื่อสามสิบกว่าปีก่อน
 
อาจารย์บอกว่า ร้านอินเตอร์เน็ตซึ่งแต่ก่อนมีแต่เด็กวัยรุ่นไปเล่นคอมพิวเตอร์ แต่ปัจจุบันมีแต่ผู้หญิงเหล่านี้ไปใช้บริการอีเมล์ถึงเขยฝรั่งที่กลับบ้าน หรือบางคนกำลังดูตัว ทำความรู้จักกันผ่านเว็บไซต์
 
ธุรกิจนายหน้าหาคู่สมรสทำรายได้งามให้กับเจ้าของกิจการมาก สาวไทยหลายคนต้องเสียเงินเพื่อหาคู่ต่างชาตินับแสนบาท กว่าจะหาเขยฝรั่งได้
 
สาวไทยหลายคนที่แต่งงานแล้ว ถูกเขยฝรั่งหลอกให้ย้ายตามไปอยู่ยุโรปด้วยกัน สุดท้ายถูกบังคับให้ขายตัว และ ขบวนการค้ามนุษย์ระดับโลกก็อาศัยช่องทางนี้ในการหลอกผู้หญิงไทยไปขายตัวเมืองนอก
 
ขณะที่สถิติหย่าร้างกันในอุดรก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่ทนและไม่บรรลุวัตถุประสงค์
 
ตอนดูหน้าตากันทางอินเตอร์เน็ต หรืออยู่ในระยะข้าวใหม่ปลามัน อะไรก็ดูเป็นสวรรค์สีชมพูไปหมด แต่พออยู่ไปด้วยกันสักพักดูจะกลายเป็นอเวจีสีชมพูมากกว่า
 
อาจารย์บอกว่า ส่วนใหญ่อยู่ด้วยกันประมาณสี่ห้าเดือนก็หย่าร้างแล้ว  แกตั้งข้อสังเกตว่า
     
“ช่วงหลังบรรดาเขยฝรั่ง ก็เขี้ยวงอกหรืองกเงินกันมากขึ้น จากที่เคยจ่ายค่าสินสอดก่อนแต่งงาน ก็บอกว่าไม่ต้องจัดพิธีสมรส อยู่กินด้วยกันเลย นาน ๆเข้าเงินที่เคยให้ฝ่ายหญิงเป็นรายเดือนก็เริ่มเบี้ยว แต่จิกใช้งานผู้หญิงทั้งกลางวันกลางคืน ขณะที่บางรายฝ่ายหญิงก็ค่อย ๆ ทวงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นเรื่อย ๆ อาทินอกจากจะเลี้ยงดูฝ่ายหญิงแล้ว ยังต้องดูแลลูกติดสามีเก่า ดูแลพ่อแม่ จนบรรดาเขยฝรั่งหลายคนทนไม่ไหว ก็เลิกลากันไป”
     
เข้าทำนองผลประโยชน์ไม่ลงตัว ก็ต้องตัวใครตัวมัน เพราะไม่ได้อยู่กันด้วยความรัก
     
บรรยากาศในอุดรตอนนี้จึงเหมือนย้อนยุคเมียเช่า จากยุคจีไอครองเมืองมาสู่ยุคอันธพาลครองเมือง

Comments

  1. kk

    สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ ถ้าชายไทย(บางคน)ดีจริงหญิงไทยคงจะไม่คิดมีสามีต่างชาติ..หญิงไทยมีสามีต่างชาติไม่ใช่เรื่องเสียหาย..เราไม่ใช่เมียเช่า กรุณาให้เกียรติสุภาพสตรีกันบ้างนะคะ เพราะเหตุนี้ไงหญิงไทยถึงมีสามีต่างชาติ ดิฉันมีสามีเป็นชาวนอร์เวย์ เราจบปริญญาโทและรับราชการทั้งคู่ มีความสุขในชีวิตดีมาก ดีกว่ามีสามีคนไทยหลายเท่าตัว…ค่ะ

  2. พิมพ์

    🙄 ได้รู้จักเพื่อนฝรั่งเป็นคนอังกฤษ ตอนนี้ทำงานในไทย เพื่อนแต่งงานกับสาวไทยได้ 8 ปี ทั้งส่งเรียน เลี้ยงดู จดทะเบียน แต่ตอนนี้ สาวไทยคนนั้นทิ้งเพื่อนไปได้ เกือบ 2 ปี แล้วแต่ยังไม่ยอมหย่าให้เพื่อน คือเข้าออกอังกฤษได้สบายเลย
    แถมเพื่อนซื้อบ้านและที่ดินต่างๆ ให้ร่วม 5 ล้านบาท เพื่อนติดต่อได้แต่ พ่อผู้หญิง
    และเขาบอกแต่ว่าจะคืนเงินให้เพราะลูกสาวไปมีสามีใหม่(ผัวฝรั่งใหม่)แต่จากนั้น
    ก็ จะ 2 ปีแล้ว ยังไม่มีแววว่าจะให้ตามที่พูด เพื่อนไม่ใช่คนรวยทำงานหนักมากกว่าจะได้เงิน 5 ล้านนั้นมา เเต่สาวเจ้าก็มาทำให้เขาเจ็บปวดมาก แม่ของเพื่อนรักสาวไทยคนนี้มาก และตอนนี้ แม่ของเพื่อนพึ่งเสียไปได้ เดือนกว่าๆ เองคะ พิมพ์อยากช่วยเพื่อนแต่ไม่รู้จะช่วยเขาอย่างไร เพราะเพื่อนจำบ้านของสาวเจ้าไม่ได้ จำได้เพียงจังหวัดและอำเภอที่สาวเจ้าอยู่ ใครพอจะช่วยพวกเราได้ ขอความกรุณาแนะนำพวกเราด้วยเถอะค่ะ ฝรั่งใช่จะรวยนะคะพี่น้องบางทีหามาทั้งชีวิต ทั้งเงินและความรัก

  3. สาวอิสาน

    คุณเขียนซะเห็นภาพเลยนะนี่แหละชายไทยมีความเห็นแก่ตัวสูง
    (สมองคุณนิติดลบจริงๆ) 🙁

  4. Anna Stark

    เฮ้อ นี่ละหาผู้ชายไทยที่ความคิดแคบอีกคนหนึ่งมองเพียงแค่ด้านเดียว ใครจะเป็นอย่างไรจะแต่งกับชาติใดก็เป็นเรื่องของเค้า หากมิได้สร้างความเดือดร้อนให้ ผู้หญิงนั้นมีหลากหลายประเภท พออ่านแล้วรู้สึกเสียใจที่คนไทยดูถูกกันเอง ยังมีหญิงไทยดีๆอีกมากมายนัก ดิฉันเป็นอีกคนหนึ่งที่สมรสกับชาวเยอรมันที่พบรักกันโดยบังเอิญใช้เวลาศึกษากัน 4 ปี แต่งกันแล้วอีก 4ปีมีลูกชายน่ารัก มีการศึกษาที่ดีถึงแม้มิได้จบโท แต่ก็มีตรีถึง 2 ใบยังไม่รวมถึงวุฒิบัตรต่างๆ เราใช้ชีวิตแบบพอเพียง สามีก็หน้าตาหล่อเหลา การศึกษาดีมีความคิดกว้างไกล ไม่แคบบบบบ น่าสงสารชายไทยที่มองอะไรมุมเดียวแล้วกล้าแสดงความคิดเห็นเพียงแค่ด้านเดียวนี้ น่าสงสารคุณจัง

  5. Anna Stark

    ลืมเขียนค่ะ แล้วดิฉันก็มิได้เป็นสาวอิสาน หน้าตาก็คนไทยแย่งจีบ หน้าที่การงานก็เชิดหน้าชูตาคนทางบ้านได้ ความสามารถก็มี ทฤษฎีทางความคิดของคุณคงผิดเพี้ยน น่าจะรวบรวมข้อมูลหลายๆด้านมากกว่านี้ก่อนที่จะออกมาเป็นสื่อ น่าหดหู่ใจค่ะ

  6. Poland

    อ่าน ข้อความที่เจ้าของบล็อกแล้วสะอึก คนไทย ดูถูกกันเอง ไม่อยากจะเชื่อว่า คนที่มีการศึกษาสูงๆ จะสามารถเขียนข้อความแบบนี้ได้ เก่งมากๆๆๆๆๆ คิดได้ต่ำ จริงๆ การที่ผู้หญิงอีสาน เค้าจะแต่งงานกะฝรั่ง หรือ ว่า เค้าจะแต่งตัวแบบไหน คุณก้อไม่มีสิทธิไปว่่าเค้าเหมือนเมียเช่า เสมือนจีไอ บางครั้ง ความคิดของคนมีการศึกษาแบบคุณ อาจจะต่ำไปกว่า การทำงานของผู้หญิงเหล่านั้นก้อได้ ก้อเพราะว่าผู้ชายไทย นิสัยแบบคุณนี่ไง เค้าถึงหนีไปแต่งงานกะคนชาติอื่นหมด เมียฝรั่งบางคนเค้าเรียนจบสูงกว่าคุณซะอีก เบื่อคนนิสัยยย แบบนี้มากก

  7. Nong

    ถึงแม้ว่ากระทู้นี้จะตั้งมาเกือบสามปีแล้วแต่ดิฉันก็อดไม่ได้ที่จะคอมเม้นเจ้าของกระทู้ดิฉันเป็นคนเชียงใหม่แต่งงานกับฝรั่งเหมือนกัน คุณนั่งเครื่องกับฝรั่งแค่ชั่วโมงเดียวคุณรู้เลยเหรอว่าพวกเค้าเป็นระดับไหน ดิฉันอยู่เมืองนอกคลุกคลีกับฝรั่งมามากมายดิฉันยังไม่รู้เลยว่าเค้าทำงานอะไรประเภทไหนระดับอะไร ปรกติฝรั่งเค้าไม่แบ่งชนชั้นนะคะคุณ “อาจารย์” คุณนะเป็นถึงระดับด๊อกเตอร์แต่ขอโทษที่คุณเขียนมานะยิ่งกว่าความคิดระดับประถมซะอีก กดดันเมียน้อยหนีไปมีสามีฝรั่งหรือไงค่ะ

  8. คนลืมโลก

    ด่ากันเข้าไป เอาให้แรงๆ ผู้หญิง ผู้ชาย คุณคิดว่าคุณต่างกันเหรอ โตกันแล้วชีวิตใครชีวิตมัน เอาตัวเองให้รอดก็พอ การศึกษาไม่ได้ทำให้คนเป็นคนดีนะอย่าลืม คนไทยด้วยกัน ถ้าฝรั่งมันรู้ มันคงหัวเราะตายห่า

  9. bow

    🙂 ดิฉันได้อ่านเรื่องราวและความคิดเห็นของทุกคนที่แสดงความคิดเห็น ดฉันเห็นด้วยค่ะ ที่ผู้หญิงไทยเลื่อกที่จะแต่งงานกับฝรั่ง เพราะฉันเองก็เป็นคนนึงที่กำลังจะแต่งงานกับฝรั่งค่ะ ความรักเกิดขึ้นได้ทุกที่ ถ้าคนที่ไม่เคยเจอรักแท้จะไม่เข้าใจความรักที่แท้จริง รักเพื่อเงินไม่มีทางยั่งยืน แต่รักที่จริงใจ ซื่อสัตย์ เข้าใจกันจะอยู่ได้ยาวนาน ไม่สำคัญว่าเค้าจะเป็นฝรั่ง เพราะอดีตที่ผ่านมาดิฉันได้เรียนรู้มามากเกินไปกับสามีคนไทย ดิฉันมีลูกกับสามีคนไทย 3 คน
    แต่ดิฉันต้องขอหย่ากับสามีคนไทยเพราะความเห็นแก่ตัวของผู้ชายไทย
    ดิฉันทำธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งผู้ชาย แต่ความรักที่แท้จริง และความชื่อสัตย์ หาอยากกับผู้ชายไทย เอาใจช่วยกับผู้หญิงไทยทุกคนที่มีสามีชาวต่างชาติ คุณเดินไปข้างหน้าไม่ต้องมองอดีตที่เจ็บปวด

  10. pim

    ตอนแรกว่าจะอ่านเฉยๆ ค่ะ แต่อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่เห็นด้วยกับบางท่านที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหญิงไทยที่มีสามีฝรั่ง เพราะว่าต้องการสบาย และไม่ได้เกี่ยวกับความรัก

    สำหรับดิฉันเองจบปริญญาโท และทำงานในตำแหน่งผู้จัดการ มีเงินเดือนทีพอเลี้ยงตัวเอง แม่ รวมทั้งผ่อนบ้าน และมีรถยนต์ที่ดีขับ ดิฉันป็นคนหนึ่งที่มีแฟนเป็นต่างชาติค่ะ และเขาก็เป็นคนดีมีการศึกษา จบปริญญาโท สองใบ จาก England และ France

    เราคบกันเพราะเรารู้สึกดี และรักกัน รวมทั้งเขาก็เป็นคนดีมากๆ ดิฉันไม่เคยหวังว่าจะได้เงินจากเขา ทุกวันนี้เราคบกันเพราะเรารักกัน และเรากำลังจะแต่งงานกัน และเขาเองก็เป็นคนที่เข้าใจ เพราะพยายามศึกษาวัฒนธรรมไทย ให้เกียรติเรา และครอบครัวเรา รวมทั้งประเทศของเรา ซึ่งบางครั้งดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าคนไทยด้วยกันเองเสียอีก

  11. kim huang

    ในความจริงนะคะที่หญิงไทยไม่นิยมแต่งงานกับชายไทยก็เพราะชายไทยไม่เอาไหน เป็นคนขี้เกียจ เอาเปรียบผู้หญิง ออกจะเป็นแนวนี้ซะส่วนมากซึ่งตัวพวกเขาเองก็ไม่เคยคิดเลยว่าทำไมหญิงไทยจึงไม่นิยมชายไทย เพราะสาเหตุข้างต้นนั่นเองค่ะ ตัวดิฉั้นเองก็มาอยู่ที่leedsมาเรียนป.ตรีได้3ปีแล้วค่ะ แต่ไม่รู้นะทำไมมีความรู้สึกว่าชายชาวอังกฤษแล้วสบายใจอาจเป็นเพราะเรามาทางที่ถูก แต่ก็ใช่ว่าชายไทยจะไม่ดีทุกคนนะคะ ปีหน้าก็จะแต่งแล้วนะคะขอเชิญหญิงไทยทุกคนที่อยู่ในอังกฤษมาร่วมงานด้วยค่ะ

  12. Karnchana

    เราเห็นด้วยอย่าคิดว่ามีสามีฝรั่งแล้วจะคิดว่าเป็นคนไม่ดีนะคะ โปรดใช้พิจารณาญาณและคิดให้ดีก่อนว่าคนอื่น

  13. บุญนิศา มอร์ริส

    รำคาญใจ เวลาไปไหนๆกับสามีคนมักมองว่าเป็นอย่างว่า บางคนก็พูดให้ได้ยินก็มี พวกนี้น่ะเป็นพวกมีปมด้อย แถมขี้อิจฉา อยากได้สามีฝรั่งแต่ไม่มีปัญญา เลยพูดออกมาเป็นอะไรๆที่ให้ฉันรู้ว่า พวกเธอน่ะกำลังอิจฉาฉัน 555 พวกขี้อิจฉา

  14. บุญนิศา มอร์ริส

    ขอต่ออีกหน่อย พวกนี้ไม่เคยมองและสำรวจตัวเองว่ามีอะไรเหนือคนอื่นเขา ถึงได้วิพากวิจารณ์ใครต่อใครไปทั่ว ทำตัวเองให้ดีก่อนก็แล้วกัน ชีวิตใครก็ชีวิตมัน อย่าได้ไปตัดสินว่าใครดีหรือไม่ดี ทำตัวของตัวเองให้ดีก่อนก็แล้วกัน เพราะทุกคนมีด้านมืด ด้านดี ด้วยกันทั้งนั้น จริงมั้ย

  15. บุญนิศา มอร์ริส

    ขอต่ออีกนิด บรรทัดฐานของคนเรามันไม่เท่ากัน บางคนเกิดมารวยมีทางเลือกที่ดีกว่าก็พูดได้ว่า คนนั้นคนนี้ทำไม่ถูกต้องไม่เหมาะสม เขาทำอย่างนั้นเพราะเขาไม่มีทางเลือกไง พูดง่ายๆว่าไม่มีจะกิน ภาระก็มาก ด้วยแรงกตัญญูหรือภาระหน้าที่อะไรก็ตามแต่นั่นมันคือความจำเป็นอย่าไปว่าเขาเลย แล้วพวกมีฐานะบางจำพวกที่ทำตัวเสื่อมเสียยิ่งกว่าพวกเมียฝรั่งก็มีทำไมไม่มีใครเอ่ยถึงเลย เฮ้อ เหนื่อยหัวใจจัง

  16. ทัศนีย์

    อย่าเอาความคิดตัวเองหาว่าคนสาวอุดรไม่มีอะไรนอกจากหาผัวฝรั่งถามว่าคนเขียนมีความรู้ขนาดไหนเอาความคิดเลวดูถูกคนอื่นส่องกระจกดูหน่อยบางครั้งการศึกณาก็ไม่ช่วยอะไรถ้านิสัยไม่เปลี่ยน

  17. Porntip

    มีวิสัยทัศน์แค่นี้ เป็นอาจารย์สอนคนได้ยังไง มิน่าประเทศไทยล้าหลังชาติอื่น ขนาดเป็นครูคนยังคิดได้แค่นี้

  18. mariya

    เราก้อมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งแฟนของเราไม่ได้แก่อย่างที่หลายๆคนชอบคิด ว่าต้องเป็นชายแก่เท่านั้นเพราะอายุมันไม่สำคัญเท่ากับความสื่อสัตย์ และความรับผิดชอบ การดูแลเอาใจใส่ซึ่งมันหาได้น้อยมากจากชายไทย อย่าดูถูกคนไทยด้วยกันเองแบบนี้เพราะแทบทุกครั้งที่เดินกับแฟนหากไม่โดนมองว่าทำงานอย่างว่า ก็จะโดนมองว่าเลี้องฝรั่งหนุ่มมั่ง ทั้งๆที่เราแค่ได้แฟนเด็กกว่าเท่านั้นเสียความรู้สึกจริงๆกับสายตาและคำซุบซิบเหล่านั้น

  19. ผู้ชายที่ถูกกระทำ

    ตัญหา กับเงิน คือความต้องการของผู้หญิงไทย สมัยนี้ แต่มาโทษผู้ชายไทย ว่าไม่มีความรับผิดชอบ เจ้าชู้ ทั้งที่เธอเป็นฝ่ายหนีไปมีชู้ เลวที่สุด

  20. จำไม่ลืม

    ความมั่นคงของประเทศลูกทำลาย เพราะผู้หญิงพวกนี้แหละ ชักศึกเข้าบ้าน ขายตัวเอง ขายแผ่นดินไทย ให้ต่างชาติ

  21. monrudee

    จะฟาหรั่ง แขก จีน ไทย ก็นิสัยเหมือนกันหมด จะดีกว่าหน่อยก็มีความรับผิดชอบเพราะเขาถูกเลี้ยงดูมาแบบนั้น ลองมองดูฟาหรั่งลูกครึ่งซินิสัยเหมือนคนไทยเลยจะน่าตีกว่าคนไทยด้วยเพราะมันดื้อมาก พวกฟาหรั่งส่วนมากจะเอาความคิดมันเป็นใหญ่ไม่ค่อยฟังใครนอกจากตัวเขาเองและออกจะเห็นแก่ตัวไม่ค่อยเอาใครแต่มันเป็นนิสัยและการเลี้ยงดูด้วย คนไทยไม่เอาใครก็มีถมไป

  22. เอามาทำห่าส์อะไรฝรั่ง

    ก็แค่ฝรั่งจนๆ ในยุโรปที่อาศัยอัตราแลกเปลี่ยนที่คิดเป็นค่าเงินไทยจำนวนมาก แต่ฝรั่งพวกนี้ในประเทศตัวเองแทบไม่มีกิน

  23. Jenny

    งานวิจัย ถูกต้องแล้ว คือการเก็บข้อมูลพฤติกรรมโดยภาพสังคมส่วนใหญ่ในปัจจุบัน
    1ค่านิยมอย่างหนึ่ง ได้เจอกันจากการทำงานที่ดี การศึกษา โดยใช้ความคลุกคลี โชคชะตาและเกิดความรักขึ้นมา วิธ๊นี้เรียกว่าบุพเพสันนิวาส ก็น้อยมากที่จะได้เจอ ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในกลุ่มคนมีการศึกษา หรือชนชั้นสูง
    2 การมุ่งเป้าหมายไปทำงานเพื่อที่จะเจอ เช่นตั้งใจไปทำงานในแหล่งนักท่องเที่ยวเยอะ งานบาร์ งานเสริฟ เพื่อเป้าหมาย เจอฝรั่ง เข้ามา รับเลย งานประเภทนี้จะไปอยู่ในกลุ่มผู้หญิงจากภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ของประเทศ สำรวจได้จากสถานที่ท่องเทียว ใหญ่ๆ ป่าตอง พัทยา แถวสีลม หัวหิน
    3วิธีที่ บอกเพื่อน ญาติ พี่น้อง ที่มีแฟนฝรั่งอยู่แล้ว แนะนำ ฝรั่งดีๆให้หน่อย เป้าหมายชัดเจนคืออยากมีแฟนฝรั่ง ซึ่งมีกลุ่มสาวภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ ในกลุ่ม สาวโสดน้อยมาก แม่หม้ายลูกติด หย่าร้าง ชายไทยขาดความรับผิดชอบ ผิดหวังชายไทย
    4 วิธีนี้มากสุดในปัจจุบัน คือเข้าระบบออนไลน์ เป้าหมาย พูดคุย นัดเจอ อยากมีแฟนฝรั่ง ที่โชคดี คือได้แต่งงาน พฤติกรรมการใช้อินเตอร์เนต ผู้หญิงอีสานมีเป้าหมายชัดเจนมากกว่าภาคอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็น แม่บ้านลูกตืด หม้าย หย่าร้าง โสดรักความสะบาย มากกว่า การอพยพมาทำงานในโรงงาน
    สรุป กลายเป็นค่านิยม และประชากรที่สูงสุดในการมีสามีฝรั่งคือสาวอีสาน
    แล้ว ประชากรหญิงภาคอื่น ทำไมมีอัตราที่น้อยมาก :mrgreen:

    เป้าหมาย ไม่ได้เกิดจากความรักเป็นอันดับแรก แต่เกิดจากการตามหาเพื่อจะได้มีแฟนฝรั่ง เพื่อยกระดับฐานะตัวเอง มากกว่า การศึกษาที่ดี เพื่อให้ได้งานที่ดี และมีโอกาสการพัฒนาและพบเจอ
    หญิงไทย จึงป็นผู้หญิง………..เพราะประสบการณ์หญิงบาร์ ทำไว้เยอะ
    หญิงไทย เป้าหมาย เพราะเงินก็มีเยอะ
    หญิงไทยดีๆก็มีเยอะ

  24. Pingback: ยาปลุกเซ็กส์

  25. แนวเกิดเป็นไทยไร้ค่า

    การจับคู่ระหว่างผู้หญิงไทยชั้นสูง มีชาติตระกูล เป็นดารานักร้อง เป็นนางงามจากไทย กับผัวฝรั่งโนเนมตามท้องไร่ท้องนาจากโลกฝรั่ง เราต้องปลงกับการกระทำของผู้หญิงไทยอีกกลุ่มนี้ที่มีความเชื่อฝั่งใจว่ามนุษย์พันธ์ฝรั่งดีที่สุด ส่วนมนุษย์พันธ์ไทยสู้ไม่ได้ ประมาณต้องเรียนภาษาอังกฤษ

    เรื่องจริงผู้ชายฝรั่งชั้นสูงที่มีชื่อเสียงของสังคมโลกฝรั่งไม่เคยแต่งงานกับผู้หญิงไทยทุกระดับ เป็นเพียงแค่ฝรั่งระดับคนทั่วไปเท่านั้นและมีฝรั่งจนๆ อีกด้วย

    เรื่องนี้เป็นสิ่งที่โลกฝรั่งเขามองผู้หญิงไทยอย่างเหยียดหยาม ว่าคุณคิดได้อย่างไร
    เลิกเถอะผู้หญิงไทยชั้นสูง อย่าทำลงมาอีกเลย มันส์ไม่ทำให้พวกเราคนไทยดูดีนักหรอก แค่คนไทยด้วยกันคุณยังเลือกคบ แต่นี่ฝรั่ง หน้าเป็นพระเจ้าขนาดนั้นเชียวเรอะ คุณถึงไม่เลือก ฝรั่งระดับกระจอกๆ สามารถเป็นผัวคุณได้

    เช่น บางคนนามสกุลพระราชทาน อย่างโอสถานนท์ นักร้องดาราอย่างสิเรียม สุนารี และอีกหลายๆ คนกับผู้ชายฝรั่งตามท้องไรท้องนา

  26. คนโดยเฉลี่ยไม่เอาฝรั่ง

    โธ่ ฝรั่งเพิ่งแต่งงานกับผู้หญิงไทยที่หย่าร้างผ่านการมีสามีมาแล้ว ทั้งๆ ที่ผู้หญิงโสดเยอะมากในไทย

    คุณเอ๋ย คนส่วนใหญ่เขาไม่ฝรั่งกัน ก็มีผู้หญิงไทยบางกลุ่มเท่านั้น

    หน้าฝรั่งดูไม่เรื่องโว้ยว่าหล่อยังไง หน้าตาสับประหลาด เห็นแล้วมองผ่านไปเลย แค่ผู้หญิงฝรั่งที่ว่าสวยฉันยังดูได้นิดหน่อย แล้วผู้ชายฝรั่งใครเขามองกัน

    เราเป็นผู้หญิงไทยผิวขาว ไม่ดำ คนยุ่งกะฝรั่งมักจะเป็นคนผิวดำ

    ฝรั่งที่ออฟฟิศอยู่เหมือนไทยมานานก็ไม่ค่อยได้ผู้หญิงสวยทำเมียเหมือนกัน ผิวขาวนิดหนึ่งแต่ก็ยังคล้ำอยู่แนวน้ำตาลอ่อนๆ หน้าตาพอดูได้แต่ไม่สูงมาก ฝรั่งบางคนก็หน้าตาใช้ได้แต่ก็ได้เมียผิวขาวนิดหนึ่งแต่ไม่มากและตัวเตี้ยสั้นมากๆ หน้าแก่ๆ ง๊ะ แพ้ผู้หญิงคนอื่นในออฟฟิศแล้วที่ทั้งขาวนวล ตัวสูง หน้าตาดีมากซึ่งแต่งงานกับผู้ชายไทยที่รวยๆ นะพี่

    เราจบปริญญาโท ทำงานด้านการแปล ก็เฉยกับฝรั่งง๊ะ คือดูไม่รู้เรื่องว่าหล่อยังไง

  27. PA

    จริงๆแล้วปัจจุบันนี้ก็ไม่ใช่แค่ ญ ไทยนะคะที่ต้องการหาสามีฝรั่งอะเพราะไปอยู่เกาหลีมา 5 ปีกว่าๆก็ได้เจอเยอะมากกกว่าสาวเกาหลีและสาวฟิลิปินส์ชอบไปหาจับทหารอเมริกันตามผับตามบาร์อะแล้วก็มีสาวฟิลิปินไปหาจับสามีฝรั่งหน้าค่ายทหารเลยถึงขนาดแต่งตัวโป๊ๆไปล่อหน้าค่ายเลยและปัจจุบันนี้ฝรั่งเค้าก็ไม่ได้โง่เหมือนเมื่อก่อนนะคะไม่ใช่ว่าไม่เลือกคนที่จะมาเป็นภรรยาถ้าสาวไทยไม่ดีจริงหรือไม่ซื่อสัตย์จริงใจเค้าก็ไม่เอาทำเมียหรอกคะไม่ว่า ญ หรือ ช ใครๆเค้าก็อยากจะเจอคนที่ดีๆรักเราจริงสามารถดูแลซิ่งกันและกันได้อยู่ด้วยกันจนแก่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่คนอีสานนะคะที่ต้องการมีสามีฝรั่งอะสาวภาคอื่นๆก็ต้องการมีสามีฝรั่งเหมือนกันกรุณามองให้กว้างด้วยคะและคนอีสานก็มีการศึกษาก็เยอะนะคะไม่ใช่จะทำแต่งานบาร์งานดีๆก็มีคะ

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.