382special01

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคตเมื่อเวลา ๑๕.๕๒ น. ของวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งทรงสถิตอยู่ในพระราชสถานะองค์พระรัชทายาทมาตั้งแต่ปี ๒๕๑๕ จึงทรงเป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ ๑๐ แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ และทรงไว้ซึ่งพระราชอำนาจตามรัฐธรรมนูญทุกประการ โดยระหว่างที่ประชาชนยังมิได้ถวายพระปรมาภิไธยเนื่องในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เฉลิมพระปรมาภิไธยว่า “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร”

เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งนี้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนคนไทยควรจะได้รับทราบถึงพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่สำคัญของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร “ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐” แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์

ขอสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

382special2Art of Nature ไทยชิก เท่โชว์ ธรรมชาติ

งาน “นวัตศิลป์จากธรรมชาติ”

ไม่ใช่แค่เรื่องของนักออกแบบ นักประดิษฐ์ หรือคนที่อินกับสิ่งแวดล้อม

เป็นเรื่องของการแสดงออกทางวิสัยทัศน์ว่าในยุคที่เทรนด์ใช้ชีวิตพึ่งพิงธรรมชาติแบบ less is more กำลังมาแรง คนทั่วประเทศ-โลกกำลังสนใจอะไร

เราจึงเห็นนวัตกรรมหลายอย่างที่ใส่ใจปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับทรัพยากรรอบตัวและล้วนน่าจับตา ที่น่าภาคภูมิใจสุด ๆ คือคนไทยนี่ละคิดได้-ทำเป็น-อวดของดีให้โลกรู้โดยไม่อายใคร

ถ้ายังจินตนาการไม่ออก ชวนอ่านสารคดีพิเศษ “Art of Nature ไทยชิก เท่โชว์ ธรรมชาติ” ยลงานศิลปะที่ไม่ได้มาจากศิลปิน เสพแนวคิดที่มองเห็นคุณค่าเชิงนิเวศจากผู้คร่ำหวอดที่ไม่ใช่นักอนุรักษ์

ไม่ว่ากันหากจะแอบร้องอู้หู ! ให้ไอเดียสุดชิกที่ไม่เห็นต้องคิดอะไรมากกว่าเปลือยธรรมชาติ

หรือจะปรบมือดัง ๆ อย่างเปิดเผย เป็นกำลังใจแก่ทุกงานสร้างสรรค์ซึ่งดูกี่ที ๆ ก็มีเสน่ห์เหลือเกิน