ค่ายสารคดี ครั้งที่ 19 - รอบสัมภาษณ์

ค่ายสารคดี ครั้งที่ 19 เปิดบ้านรับนักบันทึกสังคม กว่า 70 ชีวิต เข้าสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกเป็นส่วนหนึ่งของค่ายสารคดี
การสัมภาษณ์ครั้งนี้ แบ่งเป็นสองช่วงคือช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยแบ่งเป็นประเภทเดี่ยว นักเขียน ช่างภาพ วิดีโอครีเอเตอร์ และประเภททีมนักเขียน-ช่างภาพ และทีมวิดีโอครีเอเตอร์

บรรยากาศก่อนเข้าสัมภาษณ์อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ด้วยการชวนน้องๆพูดคุยทำความรู้จักและลดแรงกดดัน

ตามด้วยคำกล่าวต้อนรับของทีมครูค่ายสารคดี ที่มาบอกเล่าถึงภาพรวมเส้นทางการเรียนรู้และการเดินทางร่วมกันของค่ายเพื่อพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักสารคดีมืออาชีพ ตามหลักสูตรของนิตยสารสารคดี ซึ่งพร้อมถ่ายทอดประสบการณ์จากครูเขียน ครูภาพ และครูวิดีโอมืออาชีพให้แบบไม่มีกั๊ก ส่วนสิ่งสำคัญที่ค่ายต้องการจากผู้เข้าร่วมคือความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปพร้อมกับค่ายตลอดสามเดือนกว่าๆ และความพร้อมในการรับฟังคำวิจารณ์เพื่อการพัฒนางานและตนเอง และการใช้โอกาสที่ได้รับจากค่ายให้คุ้มค่าที่สุด

ระหว่างการสัมภาษณ์ น้องๆได้แชร์ประสบการณ์การทำงาน ผลงานที่เคยทำมา ความคาดหวังที่มีต่อค่าย ความฝันและมุมมองต่อชีวิตและอนาคตของคนทำงานสื่อ รวมถึงเรื่องราวที่สนใจอยากถ่ายทอดในประเด็น “อยู่ดี ตายดี” ซึ่งเป็นธีมหลักของค่ายสารคดี 19 ในปีนี้ ซึ่งมีประเด็นน่าสนใจมากมาย

ขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมการสัมภาษณ์วันนี้
แม้สุดท้ายแล้วอาจมีหลายคนที่ต้องผิดหวัง ทางโครงการค่ายขอส่งกำลังใจให้ทุกคนที่สนใจการเป็นนักทำสารคดีให้ยังคงเดินทางต่อไปตามฝัน

ต้องบอกว่าปีนี้การแข่งขันเข้มข้นมากๆ จากคุณภาพของผู้สมัครกับที่นั่งที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งทำให้คณะครูต้องหนักใจกว่าทุกๆ ปี

แล้วพบกันที่ค่ายสารคดี

camp19dayinterview02
camp19dayinterview01

สนับสนุนโดย

  • วิริยะประกันภัย
  • สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • มูลนิธิเล็กประไพวิริยะพันธุ์
  • Nikon
  • กลุ่มธุรกิจ TCP

กิจกรรมโดย
SarakadeeMagazine