Click here to visit the Website

ข่าวคาวในรัสเซีย ข่ า ว ค า ว ใ น รั ส เ ซี ย
.....ปี ๑๙๘๘ รายการโทรทัศน์ชื่อดัง ในอเมริกา รายการหนึ่ง เชิญนักศึกษารัสเซีย และนักศึกษาอเมริกัน มานั่งถกปัญหากัน พอถึงคำถามเรื่อง เซ็กซ์ สาวรัสเซีย ก็โพล่งขึ้นมาว่า "เราไม่มีเซ็กซ์กัน"

.....สมัยที่สหภาพโซเวียต ยังไม่แตกสลาย ชาวรัสเซีย จะถูกตัดสิน จำคุกทันที หากมี หนังสือลามก อยู่ในครอบครอง เพศรสแบบ ไม้ป่าเดียวกัน เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ความเคร่งครัด ในเรื่องนี้ ถึงกับมีคำพูดว่า ชาวรัสเซีย ไม่นิยมเรื่องอย่างว่า

เรื่อง วันชัย ตัน
ภาพประกอบ DIN-HIN
.....แต่ภายหลังแยกประเทศ เสรีภาพบานฉ่ำ ทั่วแดนดินถิ่นแคว้น เรื่องเพศ ก็กลายเป็นเรื่องเปิดเผย ที่แผงหนังสือ มีหนังสือ จัดงานเลี้ยงเต้นรำอย่างไร ให้มันส์สุดเหวี่ยง วางเคียงข้างหนังสือ นิทานสำหรับเด็ก และตำราอาหาร
.....บนบันไดเลื่อน ในห้างสรรพสินค้า หรือเก้าอี้ในสวนสาธารณะ จะเห็นหนุ่มสาว พลอดรักกัน อย่างดูดดื่ม จนเป็นเรื่องธรรมดา ในรัสเซีย หาซ่องโสเภณี ได้ไม่ยาก โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กำลังแพร่ระบาด
.....ที่กรุงมอสโก โฉมสะคราญวัย ๒๐ ชื่อ โอลกา ในชุดสายเดี่ยว เดินเยื้องย่างเข้าไปหา ลูกค้ากระเป๋าหนัก รายหนึ่ง ในโรงแรมใกล้ ๆ กับจัตุรัสแดง ทั้งสอง ตกลงราคากัน อย่างเปิดเผย ชั่วคราว ๒๐๐ ดอลลาร์ ค้างคืน ๒,๐๐๐ ดอลลาร์
.....น้องโอลกาเล่าว่า เธอเริ่มขายตัว ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากที่ นายจ้างร้านเสริมสวย ลดเวลาทำงาน และลดเงินเดือน เนื่องจาก วิกฤตเศรษฐกิจ
....."อาชีพโสเภณีนี่ ไม่เคยอยู่ในหัวฉันเลยจริง ๆ" เธอสารภาพ ขณะรอรับการตรวจกามโรค ที่คลินิกแห่งหนึ่ง "แต่มันทำเงินดีเป็นบ้า"
.....นับตั้งแต่การล่มสลายของ สหภาพโซเวียต จากปี ๑๙๙๐ - ๑๙๙๘ จำนวนผู้ป่วย โรคซิฟิลิส เพิ่มขึ้นถึง ๕๐ เท่า ปัจจุบัน อัตราการติดเชื้อ ในรัสเซีย สูงจนน่าตกใจ ประชากร ๑ แสนคน จะมีผู้ติดเชื้อ ซิฟิลิส อย่างน้อย ๒๖๒ คน ในขณะที่ ยุโรปมีเพียง ๓ ใน ๑ แสนคนเท่านั้น
.....เอดส์ ซึ่งเป็นโรคที่เดินทางมาถึงรัสเซีย ช้ากว่าประเทศอื่น กำลังระบาดอยู่ ในเวลานี้
.....นายสตานิสลาฟ นักสร้างภาพยนตร์ และ ส.ส. ฟันธงลงไปว่า ถึงเวลาแล้ว ที่บ้านนี้เมืองนี้ จะต้องมี "ตำรวจคุมศีลธรรม" เสียที เขากับพวกทนายฝ่ายซ้าย สู้ยิบตา เพื่อให้มีการ ปิดสถานีโทรทัศน์ ที่แพร่ภาพ รายการเกี่ยวกับ เรื่องเพศ ทลายเซ็กซ์ชอป และควบคุมการจำหน่าย หนังสือโป๊ เขายังด่าธุรกิจ ค้าน้ำกาม ที่ส่งสาววัยรุ่น ไปขายตัวตาม ซ่องต่างประเทศอีกด้วย
กลับไปหน้า สารบัญ .....แนวคิดของคุณสตานิสลาฟ ถูกใจชาวรัสเซียอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะ พวกพ่อแม่ ที่เป็นห่วงว่า ลูกของตน จะถูกล่อลวง ให้ไปขายตัว
....."หนังสือพิมพ์ ก็รับใช้พวกแมงดา พากันตีพิมพ์ โฆษณาเกี่ยวกับ สินค้าทางเพศ พอเปิดโทรทัศน์ ก็เจออย่างนี้อีกเหมือนกัน"
.....ทางด้าน นายคอนสแตนติน บรรณาธิการ นิตยสารเพลย์บอย ฉบับรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ว่า มันเป็นเรื่องที่ หลีกเลี่ยงไม่ได้เอาเสียเลย เรื่องเซ็กซ์ในประเทศนี้ มีให้เห็นได้ตั้งแต่ ในตู้เสื้อผ้า ไปจนถึงห้องนั่งเล่น
.....เมื่อต้นปีนี้ พรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งกุมเสียงส่วนใหญ่ ในสภาล่าง หรือสภาดูม่า ผ่านร่างกฎหมายว่าด้วย การอนุญาตให้ เจ้าหน้าที่ มีอำนาจ ปิดสถานีวิทยุ และโทรทัศน์ ซึ่งออกอากาศรายการ ที่มีเนื้อหา ล่อแหลม ต่อศีลธรรมอันดีงาม แต่กฎหมายฉบับนี้ ก็ไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อถูกประธานาธิบดี คัดค้าน
.....เรื่องฉาวโฉ่ทางเพศในรัสเซียวันนี้ กลายเป็นเรื่องธรรมดา ๆ ที่เมาท์กันสนุกปาก หลังอาหารสามเวลา
.....ครั้งหนึ่ง ขณะที่คนรัสเซีย กำลังดูโทรทัศน์อยู่ดี ๆ สถานีโทรทัศน์ของรัฐ ก็แพร่ภาพวิดีโอ ที่แอบถ่ายภาพ อัยการของรัฐคนหนึ่ง ขณะกำลัง เล่นจ้ำจี้กับ คุณตัวสองคน
.....แต่ วลาดิเมียร์ ทนายความ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The A to Z of Sex ออกมาแสดง ความไม่เห็นด้วยกับ การออกกฎหมาย ควบคุมเกี่ยวกับ เรื่องเพศ เขาบอกว่า ที่เขียนหนังสือเล่มนี้ออกมา ก็เพราะ "คนเรา ไม่ได้มีชีวิตอยู่ เพื่อรอออดเรียกเข้าทำงาน ในโรงงานอุตสาหกรรม ไม่ได้อยู่เพื่อ ยิงต่อสู้กัน เพื่อตัวเลข บนกระดานหุ้น หรือเพื่อการ ปฏิวัติปฏิรูปทั้งหลาย แต่มนุษย์ ต้องการ อะไรมากกว่านี้ ในชีวิต" เขาสรุป
.....จริงหรือเปล่าครับ สหายบอลเชวิกทั้งหลาย

back

สนับสนุน หรือ คัดค้าน การแปลงพันธุกรรม GMOs
สนับสนุน หรือ คัดค้าน สอนหนังสือลูกเอง ที่บ้าน

สารบัญ | จากบรรณาธิการ | ตีนเปล่าข้ามทะเล | ข่าวคาวในรัสเซีย | ซองคำถาม | เฮโลสาระพา

สำนักพิมพ์ สารคดี | สำนักพิมพ์ เมืองโบราณ | วารสาร เมืองโบราณ | นิตยสาร สารคดี
[ วิริยะบุคส์ | มีอะไรใหม่ | เช่าสไลด์ | ๑๐๘ ซองคำถาม | สมาชิก/สั่งซื้อหนังสือ |
WallPaper ]

ขึ้นข้างบน (Back to Top) นิตยสาร สารคดี (Latest issue) Feature@Sarakadee.com