เที่ยวทั่วไทยไปกับ "นายรอบรู้"
Contact Uscontact@sarakadee.com
สาระเพื่อนักเดินทาง และการท่องเที่ยว อย่างเข้าใจและรอบรู้
www.Thaitraveler.com
 

ชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง

ชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง เมื่อฉบับที่แล้ว "นายรอบรู้" พาไปเตรียมตัวรับความหนาวที่ภูเรือกันมาแล้ว มาถึงฉบับนี้ก็เข้าหน้าหนาวจริงๆ เสียที เตรียมอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อม "นายรอบรู้" จะชวนขึ้นไปดูทะเลหมอก พร้อมตากอากาศหนาวที่ห้วยน้ำดัง จ. เชียงใหม่กัน
คลิกอ่านต่อ

เยือกลมหนาวริมน้ำโขง ที่เมืองโบราณเชียงแสน

เยือกลมหนาวริมน้ำโขง ที่เมืองโบราณเชียงแสน สายลมหนาวที่พัดจากเมืองจีน ผ่านเข้ามาในช่วงนี้ ก็เหมือนกับสายน้ำโขง ที่ล่องมาจากทางเหนือลงสู่ใต้ ยิ่งคิดก็ยิ่งเหมือนกับอดีตอันโรจน์รุ่งเรือง ที่ผ่านเลยมานาน อย่างไรก็ดีสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ก็เป็นรากฐานให้แก่ปัจจุบัน และเป็นข้อเตือนใจ เพื่อที่จะได้สร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าเพื่ออนาคต
คลิกอ่านต่อ

ข่าวซอกแซกประจำเดือน ธันวาคม
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

@ มีคำถามมาว่า ทำไมคนเหนือจึงมีฝีมือ ในการทอผ้ามากกว่าคนภาคอื่น ? เรื่องนี้ "นายรอบรู้" ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าทางภาคเหนือมีคำพังเพยหนึ่งว่า...

ซอกแซกท่องเที่ยว
เที่ยวทั้วไทยกับ "นายรอบรู้" เดือนธันวาคม
บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..
เหตุไรสิงห์ต้องเฝ้าวัด
โป่งเดือด โป่งน้ำร้อน บ่เหมือนกั๋นจะใด
เหตุไรสิงห์ต้องเฝ้าวัดโป่งเดือด โป่งน้ำร้อน บ่เหมือนกั๋นจะใด
 
หาดราไวย์ จ. ภูเก็ต
หาดราไวย์ จ. ภูเก็ต
หาดราไวย์ในปัจจุบัน ไม่ได้มีบรรยากาศโปร่งโล่ง อย่างที่เห็นในภาพเก่าภาพนี้ ...
คลิกอ่านต่อ
 
 



คุณมีใช่ไหม ร้านใน "ดวงใจ" ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของฝาก ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่คุณชื่นชอบ ต้องแวะต้องไปหาบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดของคุณ หรือต่างจังหวัด ที่คุณได้ท่องเที่ยวพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง เขียนมาแนะนำกันได้สั้น ๆ เพียงบอกที่ตั้งของร้านให้ชัดเจน สิ่งที่คุณประทับใจ และที่อยากให้เพื่อนนักเดินทาง ได้ไปสัมผัส แล้วรอรับหนังสือ "นายรอบรู้ นักเดินทาง" ๑ เล่มไปเป็นรางวัล (ระบุเล่มจังหวัดที่ท่านต้องการมาได้) 
กินปลาทอดก่อนไปศรีเทพ
ส้มตำครกทอง กำแพงเพชร