contact@sarakadee.com
contact

 
ล่องเรือเที่ยว

ล่องเรือเที่ยวสอง คลอง ฝั่งตะวันออก (พระโขนง-ประเวศบุรีรมย์) กับกรุงเทพมหานคร เดือนนี้อากาศยังคงร้อน อบอ้าว เพื่อเป็นการ

คลายร้อนจึงพาล่องเรือ เที่ยวคลองพระโขนงและ คลองประเวศบุรีรมย์
ล่องเรือเที่ยว


เกาะช้าง
หนีร้อน ไปนอนรับลมทะเล ที่เกาะช้าง ช่วงแดดจ้าฟ้าใสอย่างนี้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการ ไปเที่ยวทะเลอีกแล้ว และถ้าจะถามถึงทะเลสวย ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจนเกินฝัน มีเวลาสักสองสามวัน เที่ยวได้อย่างมีความสุข ก็อยากจะชวนไปเที่ยว "เกาะช้าง" เกาะที่ใหญ่ที่สุด ของหมู่เกาะทะเลตราด
เกาะช้าง
 

ข่าวซอกแซกประจำเดือน เมษายน
ชุมนุมข่าวสารและ ความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยว

ในที่สุดการท่องเที่ยวก็ได้รับบทเป็นอัศวินขี่ม้าขาว ผู้ขจัดความ ยากจน ในยุคที่เศรษฐกิจกำลังฟุบ นายกทักษิณได้มอบอำนาจให้ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สนองนโยบาย โดยเน้นให้นักท่องเที่ยว พำนักในเมืองไทยให้นานที่สุด เพราะยิ่ง อยู่นานก็ยิ่งใช้เงินมาก เงินดอลก็ยิ่งสะพัดขึ้น และหวังว่า รายได้จะกระจายไปยังชุมชนท้องถิ่น แหล่งเที่ยวมากขึ้น
ซอกแซกท่องเที่ยว

 

 


บนก้าวย่างแห่งการเดินทาง สู่ดินแดน อันแปลก แตกต่าง... ลองหยุดพัก และค้นหาความหมาย ในสิ่งละอันพันละน้อย ที่อยู่รอบรายทาง..

ทำไมมัสยิดต้องสร้างเป็นโดม มีดาวและเดือนเสี้ยว ?
หาดทรายเกิดขึ้นได้อย่างไร

หาดทรายเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมมัสยิดต้องสร้างเป็นโดม มีดาวและเดือนเสี้ยว ?




วัดอรุณ


วัดอรุณ สัญลักษณ์ของพระนคร ? ภาพวัดอรุณนี้ได้จาก หอจดหมายเหตุแห่งชาติ ถ่ายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒ (พ.ศ. ๒๔๘๔-๒๔๘๕) หรือประมาณกว่า ๖๐ ปีมาแล้ว รอบวัดอรุณยังมีบ้านเรือน เบาบาง ไม่มีสิ่งปลูกสร้างมาบดบัง ความโดดเด่น ขององค์ปรางค์
วัดอรุณ





"นายรอบรู้" ขอเชิญท่านผู้อ่าน และนักเดินทาง ทั้งหลาย ส่งจดหมาย มาพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการท่องเที่ยว ในเมืองไทย ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่มาจากประสบการณ์ ของตนเอง เพื่อเผยแพร่เป็นประโยชน์ แก่นักเดินทางอื่นๆ หรือจะติชม หนังสือท่องเที่ยว ของสำนักพิมพ์สารคดี ไม่ว่าจะเป็นชุด "นายรอบรู้" ชุด "เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน" ชุดคู่มือนำเที่ยว คู่มือท่องอุทยาน ฯลฯ ก็ได้ "นายรอบรู้" ยินดีพูดคุยตอบปัญหา และให้คำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยว ในทุกแห่งทุกหนของเมืองไทย กับทุกๆ คน
นายรอบรู้กับคู่มือนำเที่ยว
นายรอบรู้ตราด มีหรือยัง
จดหมายจากป้าเฉิน