Home

 
 

เที่ยวทั่วไทยไปกับนายรอบรู้
นายรอบรู้ชวนเที่ยว
ล่องเรือเที่ยว
เกาะช้าง  
 
รู้หรือไม่(รู้)
ทำไมมัสยิด ต้องสร้างเป็นโดม มีดาวและเดือนเสี้ยว ?
หาดทรายเกิดขึ้นได้อย่างไร
ครั้งหนึ่งเคยเป็น
วัดอรุณ  
 
ซอกแซกท่องเที่ยว  

นายรอบรู้ตอบปัญหา  

โลกรายเดือน

ส่งจดหมายถึง "นายรอบรู้" ได้ที่
สำนักพิมพ์สารคดี ๒๘-๓๐ ถ. ปรินายก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐
หรือ โทรสาร ๒๘๐-๗๐๐๓ email : contact@sarakadee.com
 

นายรอบรู้กับคู่มือนำเที่ยว
นายรอบรู้ตราด มีหรือยัง
จดหมายจากป้าเฉิน

 

นายรอบรู้กับคู่มือนำเที่ยว

ขอใช้โอกาสนี้ชมเชยหนังสือนายรอบรู้ (นำเที่ยว) จังหวัดต่างๆ (ยังไม่ครบทั่วไทย) เท่าที่ชอบอ่านและสะสมหนังสือนำเที่ยวในไทย (และต่างประเทศ) มีเกือบทุกฉบับ อสท. แหล่งท่องเที่ยว เที่ยวรอบโลก และอีกหลายเล่มที่ล้มหายจากกัน ก็มีชุดของนายรอบรู้นี่แหละที่ดูเหมือนชอบมากที่สุด รายละเอียดดีมาก แผนที่ประกอบก็ดี แหล่งที่พักและที่กินก็ดี และก็ดีทุกเล่มที่ออกมา แม้แต่นักเที่ยวเก่ง ๆ ก็ยังได้อะไรใหม่ ๆ ของนายรอบรู้ รูปเล่มก็ง่ายสะดวกพกพา เก็บก็ง่าย แถมยังมีการเชิญชวนให้แหล่งข้อมูลใหม่ ๆ ส่งเข้าไปเพิ่มเติม (แต่สงสัยว่าเพิ่มเติมแล้วทางสำนักพิมพ์จะให้ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วทราบกันทั่วหน้าได้อย่างไร สงสัยเก็บเงินซื้อเล่มใหม่มั้ง)

เอาละ สรุปก็คือชมเชยและอยากให้กำลังใจ จัดทำให้ดีที่สุด ครบทั่วไทยนะครับ

คำแนะนำ หนังสือชุดนักเดินทาง เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน ให้ตำนานและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจังหวัดก็ดี คู่มือนำเที่ยวก็ดี น่าจะแยกวัตถุประสงค์ เนื้อหาให้ชัดเจน ดูเหมือนจะซ้ำซ้อนกัน

(ธีระ/กรุงเทพฯ)


สำหรับหนังสือชุดนักเดินทาง เพื่อความเข้าใจในแผ่นดิน เป็นหนังสือที่จัดทำเรื่องราวของแต่ละจังหวัดอย่างละเอียด โดยเฉพาะความเป็นมาของบ้านเมือง ชุมชน และวัฒนธรรม ที่เกิดขึ้นและพัฒนาการมาเป็นลำดับจนกระทั่งถึงยุคปัจจุบัน ภายในเล่มประกอบด้วยภาพถ่ายสี่สีตลอดทั้งเล่ม เหมาะสำหรับผู้ต้องการเข้าใจแต่ละจังหวัดอย่างลึกซึ้ง หรือจะอ่านในลักษณะอาร์มแชร์ ทราเวลลิ่ง เป็นการเดินทางไปกับภาพและเรื่องราวบนหน้าหนังสือก่อนก็ได้ หนังสือเล่มล่าสุดในชุดนี้ คือ ภูเก็ต เพิ่งได้รับรางวัลชมเชยประเภทหนังสือสวยงามทั่วไป จากคณะกรรมการพัฒนาหนังสือแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๔๔

ส่วนหนังสือคู่มือนำเที่ยว เช่น ฝั่งธนบุรี ภูเก็ต จัดทำในลักษณะเป็นหนังสือคู่มือที่ต้องนำไปเที่ยวชมในสถานที่จริง โดยคัดสรรเส้นทางท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญหลายแห่งของจังหวัดไว้ให้ มีภาพประกอบสี่สีและแผนที่เส้นทางที่ชัดเจน พร้อมชี้ชวนให้ดูสิ่งน่าสนใจในแต่ละสถานที่ ประกอบกับคำบรรยายเหมือนกับมีไกด์ส่วนตัวคอยอธิบายให้ความรู้

ส่วนสนนราคาก็แตกต่างกันไปในแต่ละชุด ชอบแบบไหน ก็เลือกแบบนั้น หรือจะเหมาหมดทุกชุดก็ขอพระขอบคุณล่วงหน้า

Home